Chính trị - Xã hội

Trang bị kiến thức hội nhập quốc tế trong lĩnh vực thông tin-truyền thông

08:37, 04/11/2016 (GMT+7)

Ngày 3-11, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tập huấn hội nhập quốc tế về kinh tế trong lĩnh vực TT&TT với sự tham dự của đại diện các Sở TT&TT, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TT&TT của 4 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Phú Yên.

Hội nghị nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và người dân hiểu đúng thực chất các sự kiện hội nhập quốc tế và tính cấp bách của việc đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đặc biệt là hội nhập kinh tế quốc tế.

Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến về hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam đến với cộng đồng trong và ngoài nước thấy được tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác với Việt Nam.

Dịp này, các đại biểu được nghe các chuyên đề: Tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với lĩnh vực viễn thông và nhà cung cấp dịch vụ trung gian trong môi trường số ở Việt Nam; chương trình mua sắm Chính phủ trong TPP. Những nội dung cơ bản về TPP và FTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu; những cam kết trong lĩnh vực TT&TT, đánh giá tác động của nghĩa vụ thực thi trong hoạt động TPP...

Anh Duyên

.