Đà Nẵng thông tin về khách du lịch từ tàu biển World Dream

.

ĐNO - Chiều 5-2, Sở Du lịch thành phố cho biết, ngày 22-1, tàu World Dream do Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Đà Nẵng khai thác đã đưa khách mang quốc tịch Trung Quốc cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. 

Qua phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Đại lý hàng hải MACS, tàu World Dream sau khi cập cảng Tiên Sa, du khách đi tham quan tại Đà Nẵng 1 ngày và trở lại tàu vào lúc 19 giờ cùng ngày để rời cảng Tiên Sa về Quảng Châu, Trung Quốc.

Tàu World Dream có hành trình từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 19 đến ngày 24-1. Cụ thể, ngày 19-1, tàu khởi hành từ Hồng Kông, ngày 20-1 đi trên biển, ngày 21-1 đến Nha Trang, ngày 22-1 đến Đà Nẵng, ngày 23-1 đi trên biển, ngày 24-1 về tới Quảng Châu, Trung Quốc.

Được biết, tại Nha Trang, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa đã kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách, thuyền viên và không phát hiện trường hợp nào bị sốt hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Khi chuyển đến cảng Tiên Sa, các đơn vị liên quan, đặc biệt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, đã tiếp nhận tất cả thông tin khách từ Nha Trang, theo dõi tình trạng sức khỏe của khách.

Từ khi đến và rời cảng Tiên Sa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp nào từ phía đại lý hàng hải và đơn vị lữ hành yêu cầu được chăm sóc y tế cho hành khách. Tàu World Dream nhập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ngày 22-1, trước khi Trung Quốc có lệnh cấm công dân đi du lịch nước ngoài và công tác cấp phép tàu do Bộ Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng thực hiện.

Ngay sau khi có thông tin, Sở Du lịch thành phố đã phối hợp Sở Y tế triển khai rà soát và có các biện pháp phòng dịch. Đến ngày 5-2, đã qua 15 ngày, kể từ khi tàu cập cảng Tiên Sa, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Được biết, có thông tin về việc khách du lịch Trung Quốc trên tàu World Dream có dấu hiệu bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

          THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.