Đoàn viên tự chế mũ bảo hộ tặng tiểu thương

.

ĐNO - Từ những nguyên vật liệu đơn giản, dễ tìm, đoàn viên, thanh niên tại nhiều địa phương đã tự chế mũ bảo hộ ngăn giọt bắn để tặng cho tiểu thương các chợ và lực lượng tham gia phòng, chống Covid-19.

Ảnh: XUÂN SƠN
Đoàn viên, thanh niên phường An Khê tặng mũ bảo hộ cho tiểu thương các chợ trên địa bàn phường. Ảnh: T.K

Trong 2 ngày 1-4 và 2-4, Đoàn phường An Khê (quận Thanh Khê) đã trao tặng 260 chiếc mũ bảo hộ ngăn giọt bắn, trong đó 200 mũ cho tiểu thương ở hai chợ Tân An và Thuận An, 60 mũ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn phường, trạm y tế phường.

Theo anh Đỗ Văn Thành, Bí thư Đoàn phường, cách làm mũ được các bạn đoàn viên, thanh niên của phường mày mò, học hỏi thông qua các video clip hướng dẫn trên Youtube.

“Trong thời điểm cách ly xã hội, chợ là địa điểm tập trung đông người. Các tiểu thương ở chợ thường phải tiếp xúc, nói chuyện với nhiều người, bởi vậy, mũ chắn giọt bắn sẽ giúp các tiểu thương hạn chế được các nguy cơ lây nhiễm”, anh Thành nói thêm.

Ảnh: XUÂN SƠN
 Tiểu thương an tâm buôn bán với mũ bảo hộ tự chế. Ảnh: T.K
Cách làm mũ cũng khá đơn giản và nhanh chóng, chi phí làm mũ cũng chỉ từ vài nghìn đồng. Mỗi chiếc mũ được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mua và rẻ tiền như mi-ca, dây thun, băng dán, xốp, khuy bấm... Tiểu thương an tâm buôn bán với mũ bảo hộ được các bạn thanh niên trao tặng.
Mỗi chiếc mũ được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mua và rẻ tiền như mi-ca, dây thun, băng dán, xốp, khuy bấm... Ảnh: T.K

Bên cạnh mũ bảo hộ tự chế, Đoàn phường An Khê cũng trao tặng 500 khẩu trang cho lực lượng dân quân tự vệ, công an phường... cũng như trao tặng mô hình rửa tay sát khuẩn cho trạm y tế phường. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở bà con tiểu thương tích cực rửa tay, thường xuyên đeo khẩu trang khi buôn bán ở chợ.

Hoạt động tương tự cũng được triển khai tại quận Cẩm Lệ với sự chung tay của các bạn đoàn viên, thanh niên. Hơn 1.500 chiếc mũ bảo hộ đã đến tận tay tiểu thương và lực lượng công an, dân quân tự vệ, cán bộ y tế... trên địa bàn quận.

Tham gia chương trình, anh Lê Thanh Hải, Bí thư Đoàn phường Hòa Thọ Đông chia sẻ: "Đây là sản phẩm đầu tay của các đoàn viên, thanh niên trong mùa dịch, với mong muốn mọi người cùng chung sức, đồng lòng, bảo vệ bản thân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của Covid-19".

Ảnh: XUÂN SƠN
Đoàn viên, thanh niên quận Cẩm Lệ làm mũ bảo hộ. Ảnh: T.K
Ảnh: XUÂN SƠN
Quận đoàn Cẩm Lệ trao mũ bảo hộ cho lực lượng công an làm nhiệm vụ trên địa bàn quận. Ảnh: T.K

T.K

;
;
.
.
.
.
.
.