Kịp thời hỗ trợ, lai dắt tàu cá về bờ an toàn

.

ĐNO - Chiều 27-4, Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Đà Nẵng cho biết, tàu cá QB 92797 TS, do ông Lê Thanh Nhớ (trú tại Đà Nẵng) làm chủ tàu, bị hỏng máy, thả trôi trên biển cùng 8 ngư dân đã được lai dắt về cảng Thọ Quang an toàn vào sáng cùng ngày.

Trước đó, ngày 26-4, Đài TTDH Đà Nẵng nhận được tin báo tàu cá QB 92797 TS đang bị hỏng máy phải thả trôi trên biển cùng 8 thuyền viên khi đang hoạt động ở khu vực cách hòn Sơn Chà (Đà Nẵng) 25 hải lý về phía đông. Tàu cá thả trôi với vận tốc 1,5 hải lý/giờ trong khu vực thời tiết có gió cấp 4-5, chủ tàu yêu cầu trợ giúp khẩn cấp. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đài TTDH Đà Nẵng đã chuyển thông tin về tàu cá bị nạn đến các cơ quan tìm kiếm cứu nạn để có phương án hỗ trợ kịp thời và Hệ thống TTDH Việt Nam cũng đã phát quảng bá điện khẩn cấp yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong vùng lân cận tăng cường quan sát, trợ giúp tàu cá bị nạn.

Đến sáng ngày 27-4, tàu QB 92797 TS đã được một tàu cá lai dắt về cảng cá Thọ Quang an toàn, sức khỏe của các ngư dân đã ổn định.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.