Kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn

.

Song song với việc rà soát kỹ lưỡng từng đối tượng thuộc diện được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn quận Hải Châu đã và đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực hiện có để góp phần chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ vật chất, nguồn vốn để các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn sớm ổn định cuộc sống.  

Công an quận Hải Châu trao hỗ trợ gạo cho hộ nghèo gặp khó khăn do Covid-19.  Ảnh: QUỐC BẢO
Công an quận Hải Châu trao hỗ trợ gạo cho hộ nghèo gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: QUỐC BẢO

Thấu hiểu trước sự khó khăn của những người yếu thế do ảnh hưởng bởi Covid-19, thời gian qua, UBND phường Hải Châu 2 đã cử cán bộ đến từng nhà, nắm hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong giai đoạn phòng, chống Covid-19. Ông Trần Anh Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Châu 2 cho biết, phường đang chờ hướng dẫn của thành phố, quận để rà soát đối tượng thật kỹ, chính xác, không bỏ lọt và tránh nhầm lẫn để người dân được hưởng đầy đủ gói hỗ trợ của Chính phủ. Hiện chính quyền địa phương đã huy động được 208 phần quà để giúp đỡ các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục trao hỗ trợ cho những hộ hành nghề xe thồ, xích lô, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phạm Thị Minh (72 tuổi, trú tổ 1, phường Hải Châu 2), bán hàng rong ở vỉa hè trước cổng sân vận động Chi Lăng, rất cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương trong lúc khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Sự hỗ trợ này không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn là sự động viên to lớn về mặt tinh thần, tiếp thêm nghị lực để gia đình bà tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Cũng như gia đình bà Minh, hàng trăm hộ dân nghèo, hộ thuộc diện khó khăn và các gia đình yếu thế trên địa bàn quận Hải Châu đã nhận được hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo bà Trần Thị Cúc Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống Covid -19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hải Châu đã có thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các doanh nghiệp, tôn giáo, cá nhân trong và ngoài nước tham gia quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch. Kết quả bước đầu các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn đã ủng hộ gần 800 triệu đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ cho người nghèo. Ngoài ra, các mạnh thường quân còn hỗ trợ hàng ngàn suất quà là các nhu yếu phẩm như: khẩu trang, bình nước sát khuẩn, xà phòng, gạo, thùng mỳ gói... với trị giá hàng trăm triệu đồng dành cho các hộ bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Cũng theo bà Hương, để kịp thời và bảo đảm công tác hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn, Ủy ban MTTQ quận đã chỉ đạo mặt trận các phường và các đoàn thể tiến hành khảo sát toàn bộ số đối tượng khó khăn và phân loại các đối tượng này để hỗ trợ. Trước mắt, những hộ nào khó khăn nhất sẽ đề xuất quận hỗ trợ trước; những hộ còn lại, phường lên phương án hỗ trợ khi gói hỗ trợ của Chính phủ được triển khai.
Bà Trần Thị Kim Yến, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) quận Hải Châu thông tin thêm, ngay sau khi Chính phủ ban hành gói hỗ trợ cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Phòng LĐ-TB&XH quận đã chủ động rà soát số lượng các đối tượng nằm trong diện được Chính phủ hỗ trợ trên địa bàn quận.

Việc rà soát sẽ được các ngành, các địa phương triển khai nhằm bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để xảy ra trường hợp lợi dụng, trục lợi chính sách. Khi có hướng dẫn cụ thể cách thức thực hiện hỗ trợ, phòng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương trong quận thực hiện theo đúng quy định. 

QUỐC BẢO

;
;
.
.
.
.
.