Gần 2,2 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

.

Tính đến thời điểm này, để chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, các cấp hội, đoàn thể, mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu đã có những đóng góp, sẻ chia hết sức ý nghĩa.

Đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu trao hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh: HUỲNH LÊ
Đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu trao hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh: HUỲNH LÊ

Thông tin từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Liên Chiểu cho biết, tính đến ngày 8-4, có nhiều tập thể, cá nhân đóng góp tổng kinh phí gần 2,2 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Trong đó, riêng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận đã kêu gọi đóng góp trên 1,2 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn; trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, gạo, mì ăn liền, giảm tiền thuê nhà... Tại các điểm chợ trên địa bàn, các chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên tham gia tư vấn biện pháp phòng, chống dịch, trao cho nhau từng chiếc khẩu trang, từng bình sát khuẩn. Nhiều hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn bước đầu đã nhận được những suất quà yêu thương từ mạnh thường quân hoặc các cấp, ngành trên địa bàn.

Với suy nghĩ “còn người là còn của”, chị Nguyễn Thị Hồng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) quyết định không thu tiền trọ từ tháng 3-2020 để hỗ trợ học sinh, sinh viên, người lao động khó khăn trên địa bàn. Chị Hồng cho biết, chị có 3 phòng trọ đang cho thuê tại khu B16.210 Phương Trang (quận Liên Chiểu). Chị không lấy tiền thuê nhà là để các gia đình đang thuê có thêm kinh phí trang trải cuộc sống trong thời điểm nhiều hàng quán đóng cửa, thu nhập của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Thật lòng mình chỉ mong mọi người bình an vượt qua khó khăn dịch bệnh, cùng hỗ trợ nhau trong cuộc sống. “Còn người là còn của”, mình mong rằng hành động nhỏ của bản thân sẽ giúp người thuê nhà vơi bớt khó khăn trong cuộc sống”, chị Hồng bày tỏ.

Tại phường Hòa Hiệp Bắc, trước lời kêu gọi của ông Phan Công Bằng, Bí thư Đảng ủy phường, nhân dân trên địa bàn đã đóng góp hàng chục triệu đồng ủng hộ những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Cảm động hơn, bà Trần Thị Mai, thương binh 4/4, vợ liệt sĩ đang sống neo đơn tại tổ dân phố 35 đã viết thư gửi Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Hiệp Bắc bày tỏ rằng bà muốn hỗ trợ 1 triệu đồng. Trong thư, bà Mai viết: “Thời gian qua, tôi thật sự xúc động trước sự lo lắng của đội ngũ y, bác sĩ, bộ đội, công an, các cấp, các ngành đối với sức khỏe của người dân. Nay tôi xin tự nguyên đóng góp một phần nhỏ bé trong đồng lương ít ỏi, cùng nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh”. Là cựu chiến binh, ông Nguyễn Ba (tổ dân phố 16 phường Hòa Hiệp Bắc) cũng ủng hộ 13 triệu đồng để UBND phường chuyển đến những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ông Ba chia sẻ, sự hỗ trợ của ông xuất phát từ lòng trắc ẩn khi biết hiện có nhiều gia đình khó khăn. “Sự giúp đỡ của người dân trên địa bàn phường dành cho nhau có thể không nhiều, nhưng đó là tấm lòng, sự quan tâm của chúng tôi dành cho những người yếu thế. Tôi hy vọng khó khăn của người dân chỉ là nhất thời để chúng ta cùng hướng đến một cuộc sống chất lượng và đủ đầy hơn trong tương lai”, ông Ba nói.

Cùng với sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, Hội LHPN phường Hòa Hiệp Bắc đã may hàng ngàn chiếc khẩu trang bảo đảm chất lượng để chia sẻ với phụ nữ khó khăn. Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, các chi hội tham gia rất nhiệt tình, không quản ngại khó khăn. Ngoài khẩu trang, các chị còn nấu hàng trăm suất cơm miễn phí phục vụ người dân và các điểm chốt chặn dịch tại phường. “Hiện nay, Chi hội Phụ nữ 5 Kim Liên vẫn nấu ăn cho lực lượng chốt kiểm dịch nam hầm Hải Vân và chân núi nam Hải Vân, kinh phí do chị em hội viên đóng góp. Ngoài ra, Hội LHPN phường còn cung cấp 450 bình sát khuẩn, 2.000 tờ rơi và 50 bánh xà phòng cho các hộ gia đình khó khăn cũng như lực lượng phòng, chống dịch”, chị Nga chia sẻ.

Ông Hà Thúc Liêu, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Liên Chiểu cho biết,  địa phương đang tích cực kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng đối với các hộ gia đình khó khăn, hộ gia đình chính sách và có công cách mạng. Đặc biệt, địa phương ghi nhận sự tham gia của Hội Thánh Tin lành Hòa Mỹ với mức hỗ trợ trị giá hơn 60 triệu đồng và 100kg trái cây, sữa của Công ty Happy Game. “Hiện nay, trên địa bàn quận Liên Chiểu còn hàng ngàn hộ gia đình khó khăn, nghèo, cận nghèo, công nhân lao động mất việc làm tại các khu công nghiệp, cần sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Chúng tôi hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nguồn hỗ trợ để họ có thể trang trải, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”, ông Liêu nói.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.