Ngăn chặn các nhóm du lịch, dã ngoại tự phát trong mùa dịch

.

Trong những ngày qua, có nhiều nhóm người không chấp hành việc cách ly xã hội, tìm đến các điểm ven sông, suối, khe, hồ của huyện Hòa Vang để tụ tập, dã ngoại. Các lực lượng chức năng đã tăng cường chốt chặn, tuần tra phát hiện, nhắc nhở và xử phạt để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.

Các lực lượng chức năng của xã Hòa Bắc chốt chặn, ngăn chặn người đi du lịch, dã ngoại tự phát. 							      Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các lực lượng chức năng của xã Hòa Bắc chốt chặn, ngăn chặn người đi du lịch, dã ngoại tự phát. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trên địa bàn xã Hòa Bắc có nhiều địa điểm ven sông Cu Đê, sông Nam, sông Bắc... thích hợp cho việc dã ngoại nên trong những ngày qua, có nhiều nhóm người ở các địa phương khác không chấp hành việc cách ly xã hội, mà tìm đến các địa điểm nói trên để tụ tập, vui chơi.

Trước tình hình đó, UBND xã Hòa Bắc đã thành lập hai tổ chốt chặn, kiểm soát phòng, chống Covid-19 tại đường ĐT.601 đoạn trước trụ sở UBND xã (thôn Phò Nam) và đường ADB 5 tại đầu cầu Khe Răm (thôn An Định).

Tại hai điểm chốt chặn này, từ ngày 4-4 đến nay, tổ đã ngăn chặn 14 lượt xe du lịch và nhiều nhóm người đi dã ngoại; đồng thời, tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và chấp hành đúng quy định phòng, chống Covid-19 đối với công dân địa phương đi làm hằng ngày cũng như du khách.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp cố tìm cách đến một số khu vực ven sông, suối để tụ tập, dã ngoại. Đặc biệt, vào ngày 3-4, các lực lượng chức năng của xã đã phát hiện, lập biên bản và chuyển UBND xã Hòa Bắc xử phạt 23 người từ các địa phương khác đến tụ tập, vui chơi tại khu vực khe Đào (thôn Nam Mỹ) và sông Nam (thôn Tà Lang) với số tiền phạt 4,6 triệu đồng.

Trong khi đó, ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh cho hay, để ngăn chặn các “phượt thủ” tìm đến vui chơi, dã ngoại tại các khu vực trên địa bàn, xã đã thành lập thêm 1 điểm chốt chặn, kiểm soát phòng, chống Covid-19.

Từ chiều 4-4 đến nay đã ngăn chặn 7 nhóm người ngoài địa phương đi du lịch, dã ngoại tự phát. Hiện xã có 3 điểm chốt chặn để đẩy đuổi các “phượt thủ”, không cho đến vui chơi, dã ngoại tại suối Mơ, hồ Hòa Trung, khe Đá Hang. UBND xã đã xử phạt 48 trường hợp tụ tập đông người, không đeo khẩu trang... Xã cũng tăng cường chỉ đạo và động viên các lực lượng chức năng thực hiện tốt việc chốt chặn, kiểm soát để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.

UBND xã Hòa Liên cũng thành lập 1 tổ (10 người) chốt chặn ở hồ Hòa Trung và khu vực bến Hẹn. Vừa qua, tổ ngăn chặn, đẩy đuổi 20 nhóm người tìm đến khu vực này để vui chơi. “Xã đã chỉ đạo nhắc nhở, ngăn chặn những trường hợp lần đầu tiên đến khu vực này, nhưng nếu vẫn đến lần sau sẽ xử phạt nghiêm minh”, ông Trương Tấn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết.

Tương tự, UBND xã Hòa Phú đã thành lập 2 tổ chốt chặn và 1 tổ lưu động kiểm soát tại các điểm du lịch tự phát trên địa bàn xã và ngăn nhiều trường hợp tìm đến các điểm du lịch này tụ tập, dã ngoại, nhất là khu vực Ngầm Đôi (thôn Phú Túc). Trong khi đó, UBND xã Hòa Khương thành lập 1 tổ chốt chặn, kiểm soát phương tiện, người ra vào khu vực hồ Đồng Nghệ và ngăn chặn hàng chục người tìm đến du lịch, câu cá mỗi ngày.

Theo UBND huyện Hòa Vang, hiện 11 xã đã thành lập 130 tổ kiểm tra, giám sát tại các thôn, tổ dân cư để kiểm tra việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND thành phố, UBND huyện. Huyện chủ động thành lập nhiều tổ chốt chặn ở một số xã để kiểm soát, ngăn chặn du lịch, dã ngoại tự phát, bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Tính đến nay, huyện Hòa Vang và 11 xã đã xử phạt 92 trường hợp tụ tập đông người, không đeo khẩu trang với tổng số tiền phạt 17,7 triệu đồng.

Ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết: “Nhờ tăng cường chốt chặn, kiểm soát nên số lượng người đến các địa điểm ven sông, suối, hồ để du lịch, dã ngoại tự phát đã giảm dần. Tuy vậy, huyện vẫn chỉ đạo các xã thực hiện nghiêm túc việc chốt chặn, kiểm soát và tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm quy định về các biện pháp phòng, chống dịch, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch”.

THU HÀ - HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.