Dập tắt đám cháy 10ha rừng trồng, cây bụi ở núi Sọ

.

ĐNO - Trưa 26-5, ông Trần Viết Phương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thành phố cho biết, 8 giờ 30 sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy tại khu vực rừng trồng, cây bụi ở núi Sọ, xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).

Trước đó, vào lúc 13 giờ ngày 25-5, ngọn lửa bùng phát và lan nhanh tại khu vực rừng trồng và cây bụi ở núi Sọ, xã Hòa Sơn. Các lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa lúc 22 giờ 30 đêm 25-5.

Tuy nhiên, đến sáng sớm ngày 26-5, ngọn lửa bùng phát trở lại. Thành phố đã huy động hơn 700 người của các lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, kiểm lâm, Đoàn 74 (quân đội), Trung đoàn 971, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa Vang và dân quân 13 xã, phường của huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu tham gia chữa cháy.

Đến 8 giờ 30, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Ước tính diện tích cháy hơn 10ha, chủ yếu là rừng trồng và cây bụi.

Ông Trần Viết Phương cho biết thêm, từ nay đến ngày 30-5, Chi cục Kiểm lâm thành phố tiếp tục cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng cấp cao nhất (cấp 5) do nắng nóng. Các địa phương, đơn vị và các chủ rừng cần chú trọng theo dõi, phối hợp xử lý tình huống khi có cháy rừng xảy ra.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.