Giải quyết các hồ sơ cần thiết về thế chấp ngân hàng, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất

.

ĐNO - Chiều 3-8, Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) thành phố thông tin, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, khi cần thiết giải quyết hồ sơ thế chấp, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, các tổ chức, cá nhân liên hệ trực tiếp lãnh đạo VPĐKĐĐ thành phố hoặc Chi nhánh VPĐKĐĐ tại các quận, huyện để được xem xét, giải quyết.

Theo đó, thực hiện Công văn số 4998/UBND-KSTT ngày 30-7-2020 của UBND thành phố về tiếp tục triển khai công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới, VPĐKĐĐ đã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại VPĐKĐĐ và các chi nhánh VPĐKĐĐ tại các quận, huyện tạm dừng việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp kể từ 13 giờ ngày 30-7-2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, xét thấy có một số công dân, tổ chức có nhu cầu cần giải quyết thủ tục, hồ sơ thế chấp để vay tiền ngân hàng, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nên đơn vị đã thông báo, trong trường hợp cần thiết về giải quyết hồ sơ thế chấp, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tổ chức, cá nhân liên hệ trực tiếp lãnh đạo VPĐKĐĐ thành phố hoặc lãnh đạo chi nhánh VPĐKĐĐ các quận, huyện để được xem xét, giải quyết.

Đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Lãnh đạo VPĐKĐĐ thành phố cũng yêu cầu giám đốc chi nhánh VPĐKĐĐ tại các quận, huyện nhận hồ sơ và hẹn lịch trả kết quả cho tổ chức, công dân bảo đảm đúng thời hạn. Việc tổ chức xử lý hồ sơ tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống Covid-19.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích