Trao 3.000 túi hàng gia đình đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn

.

ĐNO - Chiều 8-8, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức trao tặng 50 túi hàng gia đình với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các hộ khó khăn trên địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). 

Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng túi hàng gia đình cho hộ khó khăn trên địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Ảnh: XUÂN DŨNG
Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng túi hàng gia đình cho hộ khó khăn trên địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Ảnh: XUÂN DŨNG

Đây là hoạt động nằm trong chương trình cấp phát túi hàng gia đình cho 3.000 hộ khó khăn đang thực hiện cách ly, giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố do Hội Chữ thập đỏ phát động từ ngày 8-8.

Đây là những hộ khó khăn, nghèo, cận nghèo, hộ bảo trợ xã hội, có người khuyết tật, bệnh nhân nặng hoặc phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ... Việc cấp phát túi hàng gia đình hằng tuần kết hợp với thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình hộ hưởng lợi cũng được xem là hoạt động cứu trợ khẩn cấp được quy định tại Luật Hoạt động Chữ thập đỏ. Các túi hàng chứa lương thực, thực phẩm thiết yếu được đóng gói bảo đảm vệ sinh an toàn. Mỗi túi hàng được phát cách nhau 1 tuần, trị giá 200.000 đồng/túi.

Để tổ chức chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã và đang huy động các nguồn lực cho chương trình với tổng kinh phí dự kiến 600 triệu đồng. Đến nay, đã có 13 đơn vị, cá nhân ủng hộ với số tiền hơn 400 triệu đồng. Số hộ được nhận túi hàng gia đình sẽ tăng lên khi các cấp Hội nhận thêm được sự ủng hộ từ các tổ chức và cá nhân đối với chương trình. Việc lựa chọn hộ nhận hỗ trợ dựa trên danh sách do chính quyền địa phương cung cấp.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích