Triển khai dự án "Chung tay hành động bảo vệ nguồn nước tại Đà Nẵng"

.

Ngày 12-11, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) phối hợp Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR), Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường thành phố tổ chức buổi tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý về môi trường trên địa bàn thành phố đối với các nội dung triển khai dự án “Chung tay hành động bảo vệ nguồn nước tại Đà Nẵng”.

Dự án nói trên do CECR đề xuất thực hiện từ tháng 11-2020 đến tháng 7-2023 tại Hà Nội, Ninh Bình và Đà Nẵng thông qua nguồn kinh phí 1,5 triệu USD viện trợ không hoàn lại của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) với các hoạt động cụ thể dựa trên điều kiện thực tế, nhu cầu và đề xuất của các địa phương.

Đối với Đà Nẵng, dự án tập trung triển khai cải thiện chất lượng môi trường nước mặt, đặc biệt là âu thuyền Thọ Quang và khu vực lân cận. Tại buổi trao đổi, các chuyên gia, nhà khoa học và lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường các quận, huyện đã đề xuất các hoạt động bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, cải thiện chất lượng nước các ao, hồ, kênh... để ban quản lý dự án nghiên cứu, triển khai tại địa phương.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.