Không khí lạnh mạnh tràn về, Đà Nẵng sẽ có mưa và rét

.

ĐNO - Sáng 16-1, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, có bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía nam, đêm nay (16-1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Thời tiết tại thành phố Đà Nẵng trong những ngày đến (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia).
Thời tiết tại thành phố Đà Nẵng trong những ngày đến. (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, từ ngày 17-1, các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rải rác, có nơi mưa vừa, trời rét, các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có nơi rét hại. Trên đất liền các tỉnh, thành phố có gió mạnh cấp 3, vùng ven biển có gió mạnh cấp 4-5.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này tại tỉnh Quảng Bình từ 10-12oC, vùng núi có nơi từ 8-10oC; tỉnh Quảng Trị từ 11-13oC, vùng núi có nơi từ 9-11oC; tỉnh Thừa Thiên Huế từ 12-14oC, vùng núi có nơi từ 10-12oC; các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có nhiệt độ thấp nhất từ 16-18oC, vùng núi từ 14-16oC.

Vùng biển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rải rác, gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 4-6m, biển động rất mạnh.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.