Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

.

Ngày 27-2, 1.266 thanh niên của thành phố sẽ lên đường tòng quân làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức chu đáo lễ phát lệnh nhập ngũ, gặp mặt thanh niên trúng tuyển, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Quận Thanh Khê tổ chức chương trình “Tiễn anh lên đường” trước ngày giao quân. Ảnh: H.H
Quận Thanh Khê tổ chức chương trình “Tiễn anh lên đường” trước ngày giao quân. Ảnh: H.H

Do Covid-19 bùng phát trên nhiều địa phương của cả nước nên các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ được các cấp chính quyền thực hiện với tinh thần nghiêm túc phòng, chống dịch.

Trần Duy Trí và Trần Duy Tuệ là hai anh em sinh đôi (tổ 5, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Vừa bước sang tuổi 19, được nghe các anh là quân nhân xuất ngũ kể về môi trường quân đội với những điều tốt đẹp, cả hai em viết đơn tình nguyện với mong muốn được phục vụ Tổ quốc. Tuệ tâm sự: “Em được biết quân đội là nơi rèn luyện nghiêm túc để trưởng thành về mọi mặt nên rất háo hức chờ ngày lên đường. Cả hai anh em đều nhập ngũ đợt này, ba mẹ ở nhà rất tự hào vì chúng em có cơ hội đóng góp cho đất nước”.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu “Tiễn anh lên đường” không tổ chức được vì dịch bệnh, nhưng nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên tất cả các gia đình có con em nhập ngũ đều an tâm tư tưởng. Anh Lê Thanh Tuấn Khanh, Chỉ huy Phó ban Chỉ huy Quân sự phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà cho biết: “Không tổ chức được các hoạt động văn hóa văn nghệ, chúng tôi đến từng nhà thăm hỏi, tuyên truyền, phát tờ rơi về Luật Nghĩa vụ quân sự để gia đình và thanh niên nâng cao nhận thức, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đến nay, có 100% thanh niên nhận lệnh và yên tâm, tin tưởng chờ ngày nhập ngũ”.

Trước đó, các đơn vị, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức thâm nhập để nắm rõ hoàn cảnh cũng như tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của thanh niên và gia đình. Nhờ làm tốt công tác này, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều tìm hiểu về môi trường quân ngũ, phấn khởi, sẵn sàng trở thành người chiến sĩ. Tạ Minh Hiếu (tổ 33, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng xác định nghĩa vụ với đất nước là trên hết nên quyết tâm phấn đấu tốt trong môi trường quân ngũ.

Đến nay, 1.266 thanh niên của thành phố sẵn sàng hành trang lên đường với tinh thần phấn khởi, tự hào, quyết tâm làm tròn nhiệm vụ với Tổ quốc. Có được một lễ giao nhận quân phấn khởi, an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân chính là sự nỗ lực chung tay góp sức của mọi cấp, mọi ngành, mọi gia đình và nhất là những thanh niên sắp lên đường nhập ngũ.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.