Tết đến sớm với công nhân lao động

.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, các cấp Công đoàn toàn thành phố đang tích cực triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ Tết cho công nhân lao động, nhất là công nhân lao động ngoại tỉnh, khó khăn, bảo đảm mọi người đều có Tết.

Công nhân lao động mua sắm hàng hóa Tết tại “Phiên chợ công nhân - phiên chợ nghĩa tình” do Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức.  Ảnh: LAM PHƯƠNG
Công nhân lao động mua sắm hàng hóa Tết tại “Phiên chợ công nhân - phiên chợ nghĩa tình” do Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật cuối tháng 1-2021, khác với không khí im ắng thường ngày, từ sáng sớm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) đã nhộn nhịp người ra vào. Tại đây, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng đang tổ chức chương trình “Tết sum vầy -  kết nối yêu thương” và “Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình” năm 2021 dành cho CNLĐ trong các KCN trên địa bàn thành phố.

Cầm trên tay suất quà Tết vừa nhận, chị Phạm Thị Sương (công nhân Công ty CP Dệt Hòa Khánh Đà Nẵng) hồ hởi, nói: “Cả đời tôi chưa bao giờ được nhận quà Tết lớn như thế này. Mỗi suất quà Tết trị giá đến 1 triệu đồng, gồm 800.000 đồng tiền mặt và quà bánh trị giá 200.000 đồng luôn mà, không vui sao được. Có quà Tết đã vui. Đằng này, quà nhiều như thế này, Tết vui càng thêm vui”.

Cạnh đó, chị Võ Thị Thương (công nhân Công ty TNHH Daiwa Việt Nam) nét mặt cũng rạng rỡ không kém. Chị Thương là công nhân ngoại tỉnh, đến Đà Nẵng sinh sống và làm việc hơn 5 năm nay. Cuộc sống xa quê thiếu thốn, lại thêm dịch Covid-19 thời gian qua khiến cuộc sống của vợ chồng chị càng thêm vất vả. Với sự quan tâm sâu sát của Công đoàn cơ sở, chị Thương được xét chọn vào danh sách công nhân khó khăn được nhận quà Tết năm nay.

“Nhờ suất quà từ Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng mà Tết này tôi có thêm kinh phí để sắm quà bánh mang về quê biếu ông bà, bố mẹ và chăm chút cái Tết cho gia đình mình. Với tôi như vậy là rất nhiều, rất ý nghĩa, giúp tôi và gia đình có cái Tết trọn vẹn, đủ đầy”, chị Thương bộc bạch.

Theo Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung, dịp Tết năm nay, Công đoàn đơn vị dành tặng 1.000 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng Covid-19, thiên tai,…

“Hoạt động Tết sum vầy là chương trình thường niên của Công đoàn các cấp vào dịp Tết đến xuân về. Những suất quà Tết mang ý nghĩa đoàn viên, giúp sẻ chia, hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ khó khăn có thêm điều kiện để đón Tết trọn vẹn; đồng thời thể hiện sự chăm lo của Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động”, ông Trung nói.

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Sơn Trà phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021. Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Sơn Trà Lê Thị Hồng Minh, để chăm lo Tết cho CNLĐ, LĐLĐ quận Sơn Trà đã trao tặng 450 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 350 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ thành phố và kinh phí hoạt động của LĐLĐ quận. LĐLĐ quận Hải Châu cũng vừa trao tặng 300 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn nhân dịp Tết.

Theo Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh, Tết Nguyên đán năm nay, ngoài 3.330 suất quà, tổng trị giá 3,33 tỷ đồng trao tặng đợt 1, LĐLĐ thành phố đang tập hợp danh sách từ các đơn vị trực thuộc để tiến hành trao quà Tết đợt 2, dự kiến khoảng 3.000 suất với tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng Covid-19.

Không chỉ tặng quà Tết cho CNLĐ, các cấp Công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để CNLĐ có điều kiện mua sắm Tết. Đơn cử, Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kết nối với 12 doanh nghiệp tổ chức hoạt động “Phiên chợ công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” với 15 gian hàng do các nhãn hàng, thương hiệu uy tín thực hiện.

Tại phiên chợ, các doanh nghiệp đã giới thiệu, tặng, bán nhiều sản phẩm, mặt hàng như: áo quần, thực phẩm, sữa, đồ dùng gia đình,… với giá ưu đãi, giảm giá phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của CNLĐ. Bên cạnh đó, Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng còn tặng 550 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng để đoàn viên, CNLĐ tự do mua sắm.

Chị Trần Thị Phúc (công nhân Công ty TNHH Kiến trúc và Thương mại Á Châu) khoe vừa mua được một bộ quần áo cho chồng cùng nhiều bánh kẹo, gia vị với giá ưu đãi. Chị Phúc hào hứng nói: “Dịp cận Tết là thời điểm mọi người có nhu cầu mua sắm vật dụng, hàng hóa, nhu yếu phẩm cho gia đình, nhất là thực phẩm, bánh kẹo cho dịp Tết. Do đó, hoạt động phiên chợ công nhân - phiên chợ nghĩa tình rất thiết thực, tạo điều kiện cho chúng tôi được mua sắm hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi, vừa tiết kiệm chi phí, vừa không cần phải đi xa”.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích