Phối hợp chăm lo đời sống cho công nhân lao động

.

Chiều 20-1, Quận ủy Liên Chiểu và Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng tổ chức hội nghị chuyên đề phối hợp giữa hai đơn vị. 

Đại diện Quận ủy Liên Chiểu và Đảng ủy Khu CNC và các KCN Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị.  Ảnh: LAM PHƯƠNG
Đại diện Quận ủy Liên Chiểu và Đảng ủy Khu CNC và các KCN Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Theo đó, trên cơ sở thảo luận và thống nhất, hai đơn vị thực hiện ký kết quy chế phối hợp, tập trung vào các nội dung như: phối hợp lãnh đạo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; huy động các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận; bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Liên Chiểu nói chung và các KCN nói riêng; tăng cường công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Theo báo cáo tại hội nghị, trên địa bàn quận Liên Chiểu hiện có 3 KCN với 303 doanh nghiệp đang hoạt động, 40.813 công nhân lao động (CNLĐ). Những năm qua, tình hình an ninh trật tự tại các KCN trên địa bàn quận cơ bản ổn định, không xảy ra tập trung đông người, đình công, lãn công và vụ việc phức tạp về an ninh trật tự. Công tác bảo vệ môi trường, kiểm soát ô nhiễm đối với các dự án nằm trong KCN được triển khai chặt chẽ. Quận Liên Chiểu thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với Ban Quản lý KCNC& CKCN Đà Nẵng thực hiện thẩm định, xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với các dự án thuộc thẩm quyền của UBND quận; kiểm tra, xử lý các dự án gây ô nhiễm môi trường; kiến nghị và giám sát việc thực hiện các giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, xử lý nước thải.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.