VÌ CHỦ QUYỀN AN NINH BIÊN GIỚI QUỐC GIA

Mang xuân ấm áp đến với người nghèo

.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo trên địa bàn khu vực biên giới biển được cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố quan tâm, chia sẻ, giúp người dân đón một mùa xuân mới đầm ấm, vui tươi.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Đà Nẵng trao quà cho học sinh và cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Đà Nẵng trao quà cho học sinh và cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Đến trao quà theo chương trình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Thuận Phước (quận Hải Châu), Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố cho biết: Thực hiện chương trình Ngày hội biên phòng toàn dân và mừng xuân Tân Sửu 2021, trong những ngày giáp Tết năm nay, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và sự đóng góp của cán bộ chiến sĩ để tặng quà cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn Đà Nẵng.” Đây là chuỗi các hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa”, là tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân của cán bộ chiến sĩ biên phòng đối với nhân dân. Nhất là với người có công với cách mạng, người nghèo, hộ nghèo ở địa bàn khu vực biên giới biển. Bằng những việc làm ý nghĩa, sự  giúp đỡ về vật chất và tinh thần góp phần giúp người dân nghèo vượt qua khó khăn, tăng cường tình đoàn kết quân - dân.

Theo Đại tá Nguyễn Hữu Thiều, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thành phố, không chỉ trong thời gian thực hiện chương trình “Ngày hội Biên phòng toàn dân” hướng về người nghèo nơi khu vực biên giới, mà trong thời gian qua, BĐBP thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, các tổ chức, sở, ban, ngành, đoàn thể thực hiện các nội dung, như: Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho nhân dân; giao lưu văn hóa, văn nghệ; tham gia xây dựng cơ sở chính trị, địa bàn; xây dựng các công trình dân sinh, xây dựng nông thôn mới, giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; khắc phục hậu quả thiên tai; tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ để động viên ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Bên cạnh đó, các đồn biên phòng còn lồng ghép tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và tình hình quốc phòng- an ninh của địa phương... Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và các đơn vị hỗ trợ cho 36 học sinh theo Chương trình “Nâng bước em tới trường” và 25 cháu có hoàn cảnh khó khăn theo mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” với tổng số tiền 36 triệu đồng; vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 130 triệu đồng, tặng 15 địa chỉ nhân đạo là hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn. Phòng Chính trị phối hợp với Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đà Nẵng tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Lời ca dâng Đảng” chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, trao tặng 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và một số cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tăng cường bảo vệ biên giới Tây Nam.

Dịp này, các đồn biên phòng tổ chức thăm hỏi, trao tiền phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí. Tổ tay kéo Biên phòng đến cắt tóc cho hơn 200 người thuộc gia đình chính sách, Trung tâm Phụng dưỡng người có công và một số người dân trên địa bàn biên giới biển. Cũng trong dịp này, các đồn biên phòng phối hợp cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương khảo sát cụ thể từng đối tượng, trực tiếp cử cán bộ mang quà tới từng gia đình. Không chỉ cấp gạo cho bà con nhân dân, các đơn vị còn tổ chức vui Tết, đón Xuân cùng bà con ngư dân.

Hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và các gia đình chính sách của BĐBP thành phố và các đơn vị phối hợp đem lại hiệu quả thiết thực trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; kịp thời sẻ chia, giúp đỡ những hộ gia đình kém may mắn đón một mùa xuân mới đầm ấm, vui tươi hơn. Những việc làm thiện nguyện trên mang thông điệp nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ BĐBP đối với những người có công với cách mạng và nhân dân khu vực biên giới biển nhân dịp Tết đến xuân về; góp phần tôn vinh truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” - Bộ đội của dân.

NHƯ THẢO

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích