HĐND quận Hải Châu: Chủ động giám sát, kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề bất cập

.

Chiều 22-3, tại hội nghị tổng kết hoạt động HĐND khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND quận Hải Châu cho biết, trong nhiệm kỳ qua, HĐND quận đã phát huy vai trò, vị trí, chức năng, tổ chức các hoạt động đúng theo luật định.

Qua đó, đã xem xét, quyết nghị các chủ trương, biện pháp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các nghị quyết HĐND quận ban hành đã cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ quận, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Trong nhiệm kỳ, HĐND quận tổ chức 14 cuộc giám sát chuyên đề. Các Ban HĐND quận tổ chức 80 cuộc giám sát theo kế hoạch. Thông qua các hoạt động giám sát đã phát hiện và kịp thời kiến nghị giải quyết những vấn đề bất cập trong quản lý, điều hành của UBND quận và thực tiễn đời sống nhân dân. Trong nhiệm kỳ, đã diễn ra 9 đợt tiếp xúc cử tri, mỗi đợt thu hút hơn 1.700 cử tri tham dự.

Trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, HĐND quận Hải Châu xác định làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái tham gia bầu cử và giám sát công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026; tiếp tục đôn đốc, giám sát UBND quận triển khai thực hiện các nghị quyết và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 16, kịp thời thông tin kết quả đến cử tri; thực hiện công tác tiếp công dân, theo dõi việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.

LAM PHƯƠNG – TRUNG NGHĨA

;
;
.
.
.
.
.