Tăng cường tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

.

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Hòa Vang tích cực tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức. 

Pa-nô, áp-phích được treo tại quốc lộ 1A đoạn qua thôn Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang. Ảnh: Q.T
Pa-nô, áp-phích được treo tại quốc lộ 1A đoạn qua thôn Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang. Ảnh: Q.T

Tính đến thời điểm này, huyện Hòa Vang cơ bản bảo đảm tiến độ các nội dung chuẩn bị cho công tác bầu cử. Ông Lê Văn Hùng Vương, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Vang cho biết: “Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, Ủy ban bầu cử huyện chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử. Theo đó, căn cứ các văn bản hướng dẫn của Ủy ban bầu cử thành phố, Ủy ban bầu cử huyện đã giao Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, kết hợp các hội nghị cử tri với việc tuyên truyền các văn bản pháp luật về bầu cử. Kế hoạch tuyên truyền được Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao (VH,TT&TT) huyện phát trên sóng truyền thanh của huyện, đồng thời gửi về xã để phát trên sóng truyền thanh xã, tuyên truyền lưu động…”.

Cụ thể, Trung tâm VH,TT&TT huyện đã xây dựng chuyên mục phát thanh “Cử tri huyện Hòa Vang hăng hái tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, phát định kỳ vào chiều thứ 2 và sáng thứ 3 hằng tuần. Chuyên mục có thời lượng 5-7 phút, truyền tải Bộ tài liệu Hỏi - Đáp về bầu cử, phản ánh các thông tin liên quan công tác chuẩn bị bầu cử của huyện và 11 xã.

Đến nay, trung tâm đã sản xuất 12 chuyên mục, sử dụng hơn 50 tin và 10 bài viết liên quan đến bầu cử trên địa bàn huyện. Ông Lê Đinh Minh Hải, Giám đốc Trung tâm VH,TT&TT huyện cho biết: “Chúng tôi cộng tác với báo, đài địa phương để tuyên truyền về công tác bầu cử của huyện, đồng thời tăng cường tuyên truyền trực quan bằng pa-nô, áp-phích dọc các tuyến đường chính của huyện. Hiện nay, các xã tăng cường tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp do trung tâm tổ chức thu/in và gửi về các xã”.

Ngoài các hình thức tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực tiếp rộng khắp tại các địa phương trên địa bàn, 11/11 xã chủ động lắp đặt hệ thống pa-nô, áp-phích, tranh cổ động, băng-rôn, khẩu hiệu, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên đăng tải các câu hỏi - đáp trên Trang Bồ Câu Trắng và Nhóm Đại Dương Xanh (fanpage do Huyện ủy Hòa Vang quản lý), trung bình mỗi ngày đăng 1-3 tin/bài, video clip tuyên truyền bầu cử, đến nay đã đăng 147 tin/bài, video clip.

Xác định rõ vai trò quan trọng của các hội, đoàn thể trong công tác tuyên truyền bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện đã hướng dẫn tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt của các hội, đoàn thể; thông qua các cuộc họp nhân dân về lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên, tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu HĐND xã, mạn đàm về tiểu sử ứng cử viên…

Ngoài ra, các hội, đoàn thể tổ chức nhiều buổi thông tin thời sự cho cán bộ, đảng viên và hội viên, lồng ghép vào tuyên truyền công tác bầu cử. “Chúng tôi quán triệt từng khu dân cư, cử tri về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm lựa chọn, bầu những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội, HĐND thành phố và HĐND huyện Hòa Vang nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Mọi công tác chuẩn bị phải bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân”, ông Lê Văn Hùng Vương nhấn mạnh.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.