Bộ đội Biên phòng tích cực tuyên truyền bầu cử cho nhân dân

.

ĐNO - Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng (Bộ đội biên phòng thành phố Đà Nẵng) đang cùng chính quyền địa phương triển khai nhiều cách làm để tuyên truyền cho người dân về hoạt động chính trị quan trọng này.

Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng tuyên truyền cho người dân trên địa bàn phường Thuận Phước về hoạt động bầu cử. Ảnh: H.Q
Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng tuyên truyền cho người dân trên địa bàn phường Thuận Phước về hoạt động bầu cử. Ảnh: H.Q

Trung tá Đinh Ngọc Minh Hải, Chính trị viên Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết, chỉ còn vài ngày nữa, gần 70 triệu cử tri trên cả nước đi bỏ phiếu lựa chọn những người đại diện của mình. Thành phố Đà Nẵng đang trong tâm dịch, gặp nhiều khó khăn cả về nhân lực, vật lực. Tuy nhiên, với tinh thần và ý chí quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng sẵn sàng chung tay, góp phần cùng thành phố tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 như lời của Chủ tịch Quốc hội đã nói là “Ngày hội non sông”.

“Chúng tôi phân công cán bộ chiến sĩ đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, nhắc nhở, kêu gọi mọi người tham gia bầu cử đầy đủ, đúng quy định. Đồng thời nhấn mạnh, ngoài việc tham gia bầu cử đúng quy định, cử tri còn phải tìm hiểu về trình độ, năng lực, đạo đức… của những người tham gia ứng cử đại biểu để bầu chọn được những đại biểu ưu tú, phẩm chất tốt, chuyên môn cao để phục vụ Tổ quốc”, Trung tá Hải nói.

Theo Trung tá Hải, đơn vị làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tích cực, tự giác, mẫu mực trong việc thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân và thực hiện nhiệm vụ tổ chức, phục vụ, bảo vệ an toàn bầu cử. Đồng thời chủ động phòng ngừa, đấu tranh phản bác, nhất là tin giả, xấu độc trên không gian mạng và trong nội bộ, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị nhằm chống phá cuộc bầu cử.

Cùng với đó, đơn vị tích cực chủ động phối hợp địa phương treo băng rôn, khẩu hiệu, niêm yết danh sách cử tri, trong đó đơn vị là điểm bầu cử số 4, phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, khẩu trang y tế, bàn đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn bảo đảm tốt công tác phòng chống dịch trong quá trình diễn ra bầu cử; tuyên truyền, vận động cử tri phát huy tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, tự giác, tích cực tham gia bầu cử.

Có nhiều ngư dân làm nghề khai thác biển nên thường xuyên hoạt động trên các tàu cá ngoài khơi. Vì vậy, tranh thủ lúc tàu cập bờ, cán bộ chiến sĩ biên phòng tuyên truyền cho ngư dân hiểu bầu cử là thể hiện quyền, nghĩa vụ của mình đối với đất nước nên đến ngày bầu cử thì mọi công dân đều phải đi bầu để thể hiện quyền và nghĩa vụ đó. Trao đổi với chúng tôi, ngư dân Lê Văn Thiêm, chủ phương tiện ĐNa 91158TS, phường Thuận Phước, quận Hải Châu cho biết, bà con ngư dân địa phương đã nắm được thời gian, địa điểm và các yêu cầu bảo đảm an toàn về phòng chống dịch khi tham gia bỏ phiếu.

"Chúng tôi đã nắm được ngày 23-5 tới đây là ngày toàn dân phải đi bầu cử, cũng như địa điểm và các yêu cầu bảo đảm an toàn về phòng chống dịch khi tham gia bỏ phiếu. Chúng tôi cũng chủ động rút ngắn thời gian bám biển cho tàu cập bờ trước ngày 23-5. Chúng tôi đi biển canh chừng trước ngày bầu cử vào bờ, vào trước vài ngày để đi bầu cử. Đây là quyền lợi và nghĩa vụ của người công dân”

Còn ngư dân Trần Văn Tuyết, chủ phương tiện ĐNa 90958TS cho biết, hiện nay tàu cá của gia đình ông đã vươn khơi đánh bắt được hơn 1 tuần. Trên tàu có 10 thuyền viên đều là người Đà Nẵng, dự kiến tàu sẽ về đất liền kịp ngày bầu cử. Ông Tuyết cho biết, thời gian qua, qua kênh tuyên truyền của địa phương và Bộ đội Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, ông đã hiểu rõ quyền và trách nhiệm của cử tri về bầu cử.

Chính vì thế, bên cạnh việc nhắc nhở các thuyền viên trên tàu, ông cũng thường xuyên liên lạc, trao đổi thông tin với tàu bạn để cùng nhau cập cảng trước ngày bầu cử. Trường hợp các tàu nào đang chuẩn bị ra khơi, ông sẽ chủ động tuyên truyền để các tàu nán lại ra khơi sau ngày 23-5 để mỗi thuyền viên có thể làm tròn trách nhiệm của người công dân.

Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp với các lực lượng liên ngành duy trì 4 chốt Covid-19 thực hiện 24/24 giờ tại khu vực đường 3/2, đường Châu Văn Liêm, 2 đầu chung cư F-home đường Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu) và 1 tổ kiểm soát phòng chống Covid-19 tại cổng cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà). Đồng thời, tổ chức lực lượng, phương tiện tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống Covid-19 và phát hơn 200 khẩu trang miễn phí cho người dân.

 Đơn vị cũng đã tổ chức vận động, tuyên truyền cho các chủ phương tiện tàu nội địa, các hộ kinh doanh tại cảng Tiên Sa, các hộ gia đình khu vực biên giới biển quận Hải Châu ký cam kết thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép”. Cán bộ Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã trực tiếp phối hợp cùng địa phương xuống từng hộ gia đình tuyên truyền người dân ký cam kết thực hiện Phong trào kết hợp với tuyên truyền hướng dẫn tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, đã tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện, hộ kinh doanh, tổ dân phố và 200 hộ gia đình tham gia ký cam kết.

                                                      HỒNG QUANG

;
;
.
.
.
.
.