Đi bầu cử với trách nhiệm thiêng liêng

.

Ngày 23-5 tới, cùng với cả nước, cử tri thành phố sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị rất quan trọng của đất nước, góp phần tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Đi bầu cử không chỉ là niềm vinh dự được thực hiện quyền dân chủ, mà còn là nghĩa vụ công dân, thể hiện trách nhiệm thiêng liêng của mình đối với tương lai của đất nước. Vì vậy, mỗi cử tri hãy tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Những ngày qua, trong điều kiện Covid-19 diễn biến phức tạp, Thành ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử thành phố đã luôn sâu sát, kịp thời, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo để bảo đảm công tác chuẩn bị bầu cử thực hiện đúng tiến độ theo luật định.

Do ảnh hưởng của Covid-19, các cuộc tiếp xúc cử tri trực tiếp của những người ứng cử đại biểu cơ quan dân cử các cấp vận động bầu cử chuyển sang hình thức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến, đồng thời số lượng cử tri tham dự các hội nghị trực tuyến cũng bố trí ít hơn để bảo đảm phòng, chống Covid-19.

Các hội nghị mạn đàm tại khu dân cư để cử tri nghiên cứu, tìm hiểu về từng ứng cử viên trước ngày bầu cử được tổ chức phù hợp với tình hình thực tế. Thành phố đã phát huy tối đa các phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện truyền thông và mạng xã hội, tạo thành rất nhiều kênh để đưa thông tin bầu cử đến cử tri.

Cùng với đó, hình thức tuyên truyền đắc dụng trong thời điểm hiện nay như hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở, loa di động gắn trên xe gắn máy, trên ô tô hay đội ngũ cán bộ khu dân cư đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền bầu cử gắn với nội dung phòng, chống Covid-19 khi đi bầu cử được phát huy.  

Để cung cấp thông tin ứng cử viên cơ quan dân cử các cấp ứng cử tại địa bàn mình, nhiều phường, xã đưa thông tin về danh sách cùng tiểu sử và chương trình hành động nếu trúng cử của ứng cử viên, ghi rõ số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử trên cổng thông tin điện tử của phường, xã. Cán bộ tổ bầu cử, cán bộ ở khu dân cư cũng tải nội dung này về và sử dụng mạng xã hội tuyên truyền đến cử tri. Hầu như phường, xã nào của thành phố đều in tờ rơi về nội dung này phát đến từng hộ dân.

Có thể nói, cả hệ thống chính trị thành phố tập trung cao độ, dành tối đa nhân lực, nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch đồng thời chuẩn bị rất chu đáo, chặt chẽ cho ngày bầu cử, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, ngày hội lớn của toàn dân.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, đòi hỏi phải có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cả hệ thống chính trị, trong đó đặc biệt phải kể đến vai trò của công dân - cử tri của thành phố.

Mỗi cử tri cần nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn đại biểu, số lượng ứng cử viên và số đại biểu được bầu tại đơn vị bầu cử. Khi cầm lá phiếu trên tay, cần cân nhắc, lựa chọn những ứng cử viên thật sự tiêu biểu, có kiến thức, năng lực, phản ánh được ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân với cơ quan dân cử.

Quốc hội khóa XV sáng tạo, mạnh mẽ, quyết liệt, có những quyết sách đột phá đưa đất nước phát triển theo mục tiêu Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra và cơ quan quyền lực địa phương - HĐND các cấp hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đưa thành phố Đà Nẵng đạt những mục tiêu mà Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” là mong muốn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu nói trên, trong ngày 23-5 này, mỗi cử tri cần phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, thực hiện trách nhiệm công dân, tích cực tham gia bỏ phiếu, cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng, xứng đáng là những công dân có trách nhiệm đối với đất nước, với thành phố nơi mình đang sinh sống, góp phần vào thành công chung của ngày hội non sông của đất nước.

ĐOÀN SƠN

;
;
.
.
.
.
.