KỶ NIỆM 131 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19-5-1890 - 19-5-2021)

Nhân lên nghìn việc tốt

.

Thời gian qua, Quận ủy Hải Châu đã triển khai quyết liệt việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó đã tạo ra phong trào học tập Bác mạnh mẽ, nhân lên nghìn việc tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn quận.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu Hoàng Giang Yên Thủy cho biết, hằng năm, căn cứ văn bản của Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy chủ động ban hành kế hoạch năm và các văn bản để lãnh đạo triển khai thực hiện tổ chức học tập, sinh hoạt chuyên đề theo năm, xây dựng kế hoạch thực hiện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, quận chú trọng biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo gương Bác. Mặt khác, tăng cường đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong việc học Bác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trên địa bàn quận.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, trên địa bàn quận Hải Châu xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình có tác động sâu rộng đến các lĩnh vực trong đời sống.

Đó là những bí thư chi bộ khu dân (KDC) luôn nêu cao vai trò người bí thư chi bộ, cùng cấp ủy chi bộ tập lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tạo sự thay đổi tích cực nhiều mặt của KDC, xây dựng tình làng nghĩa xóm, tạo sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận cao và hưởng ứng sâu rộng trong nhân dân đối với các phong trào thi đua của địa phương.

Đó còn là những đảng viên hưu trí tuổi đã cao nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết, giáo dục con cháu chấp hành tốt pháp luật, gần dân, sát dân, yêu thương, giúp đỡ nhân dân; cán bộ, hội viên hội đoàn thể nhiệt tình, năng nổ với phong trào ở KDC…

Các đảng bộ phường: Hải Châu 1, Thạch Thang, Hòa Cường Bắc có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực thi công vụ, cải cách hành chính, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên... đem lại hiệu quả thiết thực để góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức tận tâm, tận tụy.

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận Tây Trần Thị Mai Hương cho biết, Đảng ủy phường chủ động triển khai các nội dung đột phá thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU của Thành ủy về “5 xây”, “3 chống”, Chương trình “Thành phố 4 an”; đề án “Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng phường và chi bộ khu dân cư trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ dân phố” của Quận ủy Hải Châu và đặc biệt là phong trào thi đua “Nghìn việc tốt” có 52 chi bộ (đạt 100%) và 1.350 đảng viên đăng ký việc làm tốt. Kết quả, gần 70% tập thể, 80% cá nhân đã hoàn thành và hoàn thành tốt nội dung đã đăng ký.

Nhiều mô hình hay có hiệu quả, như “KDC nói không với tệ nạn ma túy” của các Chi bộ: 26, 19; “Chung tay vì người nghèo” của các Chi bộ: 29, 33, 42”; “KDC thân thiện với môi trường” của các Chi bộ: 10, 9, 11, 17, 36; “Chung tay quản lý tốt vấn đề tạm trú, tạm vắng” của Chi bộ 10, “Kịp thời cứu nạn, cứu hộ khi có tai nạn xảy ra trên địa bàn” của Chi bộ 17; “Để trở thành người nêu gương, trách nhiệm” của các Chi bộ: 30, 31, 32, 33, 3 4; “Nói không với thực phẩm bẩn” của Hội LHPN phường…

Đảng bộ Công an quận Hải Châu có các phong trào “5 hơn”, “Nụ cười thân thiện”, “Mỗi ngày thêm một giờ vì bình yên cuộc sống của nhân dân”, “3 hoàn thiện”, tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động của toàn lực lượng, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Trong 5 năm qua, Quận ủy Hải Châu đã khen thưởng 76 tập thể, 83 cá nhân điển hình tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Quận giới thiệu 2 tập thể, 4 cá nhân và đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy khen thưởng tại hội nghị sơ kết Chỉ thị số 05-CT/TW cấp thành phố. Quận có 2 cá nhân được vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; 1 tập thể đang được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Cấp cơ sở đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 1.514 điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW góp phần tạo động lực trong phong trào thi đua của toàn quận.

Bà Hoàng Giang Yên Thủy đánh giá: “Kết quả của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã nâng cao nhận thức, hành động, việc làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng đổi rõ nét theo hướng tích cực, đóng góp vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận, củng cố niềm tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền địa phương”.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.