Tạm dừng hoạt động thêm 2 chợ Hòa Khánh Nam và Thanh Khê

.

ĐNO - Tạm dừng hoạt động thêm 2 chợ Hòa Khánh Nam và Thanh Khê để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch do liên quan đến ca nghi mắc Covid-19.

Địa phương đã phối hợp với ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn chợ Hòa Khánh Nam từ tối 7-5. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Địa phương đã phối hợp với ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn chợ Hòa Khánh Nam từ tối 7-5. Ảnh: QUỲNH TRANG.

Sáng 8-5, ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, địa phương vừa yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam do liên quan ca nghi mắc Covid-19. Ngay từ tối hôm trước, địa phương đã phối hợp với ngành y tế dọn dẹp để tiến hành khử khuẩn và dự kiến, chiều nay sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 100 tiểu thương khu chợ này.

Còn tại quận Thanh Khê, sáng cùng ngày, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận xác nhận, do liên quan đến bệnh nhân 3131 nên hiện quận đã cho tạm dừng hoạt động chợ Thanh Khê (đường Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê) để khử trùng và tổ chức xét nghiệm cho 220 tiểu thương tại chợ.

Theo ông Hồ Thuyên, mặc dù ca bệnh này không vào chợ nhưng với nguy cơ cao nên quận chủ động khẩn trương dừng việc buôn bán của tiểu thương để xét nghiệm, nếu không có vấn đề gì thì chợ sẽ sớm hoạt động trở lại. 

Trước đó, UBND quận Sơn Trà đã có quyết định tạm ngưng hoạt động kinh doanh tại chợ Phước Mỹ; Sở Công thương cũng có văn bản về việc tạm ngưng hoạt động chợ Đống Đa để khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương...

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.