Cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng hoạt động trở lại

.

ĐNO - Sau khi nhận được các kết quả xét nghiệm của những ngư dân, tiểu thương, lái xe... đều âm tính với SARS-CoV-2, UBND quận Sơn Trà đã cho phép cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện và tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống Covid-19.

Ngư dân các tàu cá ngoại tỉnh và vùng có dịch nhập nhiên liệu, nước uống, đá lạnh... để ra khơi ngay sau khi bán xong cá, không lên bờ ở lại.

Video: HOÀNG HIỆP

Trưa 29-6, Trưởng Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang Huỳnh Văn Phương cho biết, UBND quận Sơn Trà đã cho phép cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng hoạt động trở lại từ 12 giờ trưa cùng ngày.

Trạm Kiểm soát Biên phòng Mân Quang cũng cho phép các tàu cá vào hoạt động tại cảng cá Thọ Quang.

Tất cả ngư dân, tiểu thương, lái xe... hoạt động trong khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng đều phải thực hiện và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt, tất cả các ngư dân của các tàu cá ngoại tỉnh phải ở lại dưới tàu.

Người nhà của chủ tàu ở các vùng có dịch, nhất là ở tỉnh Quảng Ngãi không được vào khu vực để bán cá. Các tàu bán cá xong thì tiếp nhận đá lạnh, thực phẩm, nước uống, nhiên liệu... rồi ra khơi, không được lên bờ ở lại...

Các đơn vị chức năng kiểm soát chặt chẽ người vào hoạt động ở khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các đơn vị chức năng kiểm soát chặt chẽ người vào hoạt động ở khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
8.000 người được cấp thẻ ra vào phải
8.000 người được cấp thẻ ra vào phải "check in" để vào khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trưa cùng ngày, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng phát đi thông báo, vào ngày 26-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi phát hiện trên địa bàn tỉnh có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (đều thường trú tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Cả 5 người này có lịch trình di chuyển tại thành phố Đà Nẵng. Cụ thể, từ 22 giờ ngày 23-6-2021 đến 2 giờ sáng 24-6-2021, cả 5 người này bán cá tại cảng cá Thọ Quang.

Những người liên quan đến 5 bệnh nhân này hoặc có đến cảng cá Thọ Quang trong khung giờ nói trên nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.