Lan tỏa yêu thương

.

ĐNO - Thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường” và mô hình "Con nuôi đồn Biên phòng", từ năm 2016 đến nay, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng nhận đỡ đầu, hỗ trợ 43 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sự hỗ trợ đó là nguồn động viên không nhỏ giúp các em vươn lên học tốt.

Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng trao quà cho học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn. Ảnh: HỒNG QUANG
Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng trao quà cho học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn. Ảnh: HỒNG QUANG

Em Lê Việt Bảo Hàn (19 tuổi, ở K33/31 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu) là một trong những học sinh được chương trình “Nâng bước em tới trường” do Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng hỗ trợ. Em Hàn có hoàn cảnh rất khó khăn, cha mất sớm, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo. Sau nhiều lần tìm hiểu, cán bộ Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng báo cáo với chỉ huy đơn vị tìm cách giúp đỡ em qua chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Nhờ có sự hỗ trợ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, Hàn đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Trong các năm học, Hàn đều đạt học sinh giỏi. Năm 2020, em thi đỗ vào Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng. Không chỉ nỗ lực trong học tập, em còn là người con ngoan, biết chăm lo cho gia đình.

Em Lưu Đình Nhật Nam (15 tuổi, ở K02/5 đường Bắc Đẩu, phường Thanh Bình, quận Hải Châu) cũng là trường hợp được hỗ trợ trong chương trình “Con nuôi đồn Biên phòng”. Cha bị tai biến nằm một chỗ, mẹ phụ bán quán ăn, căn nhà em ở được xây dựng lâu năm nay cũng đã xuống cấp.

Biết được hoàn cảnh gia đình Nam, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã đóng góp mua vật liệu và huy động cán bộ, chiến sĩ đơn vị trực tiếp thi công, gia cố lại mái nhà cho gia đình. Đồng thời, đơn vị vận động các nhà hảo tâm tặng xe lăn cho bố Nam. Sự đồng lòng, chung sức của đơn vị đã giúp cho gia đình Nam vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Thượng tá Nguyễn Văn Thương, Trưởng ban Vận động quần chúng Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chương trình “Nâng bước em tới trường” và mô hình "Con nuôi đồn Biên phòng" đã chia sẻ khó khăn của học sinh tại địa bàn khu vực biên giới biển thành phố, giúp các em có điều kiện đến trường. Hoạt động này cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng với nhân dân; góp phần xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững chắc, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia".

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 vừa qua, các đơn vị Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng trao 43 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng, tổng trị giá 21,5 triệu đồng để hỗ trợ và động viên các em. Ngoài ra, các dịp khác như khai giảng năm học mới, Tết Nguyên đán..., các đồn Biên phòng, Biên phòng cửa khẩu cảng cũng phối hợp với địa phương thăm, tặng xe đạp, đồ dùng học tập, quần áo để động viên các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để vươn lên học tập tốt.

HỒNG QUANG 

                                     

;
;
.
.
.
.
.