Kiểm soát vào, ra qua quét QR Code khai báo y tế điện tử tại các khu dân cư

.

ĐNO - Ngày 28-8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) có Văn bản số 2497/STTTT-CNTT gửi UBND các quận, huyện, phường, xã về việc kiểm soát vào, ra qua quét QR Code khai báo y tế điện tử tại các khu dân cư; phục vụ giữ, mở rộng “vùng xanh” theo Quyết định số 2860/QĐ-UBND ngày 25-8-2021 của UBND thành phố.

Sở TT&TT hướng dẫn UBND các quận, huyện, phường, xã triển khai kiểm soát vào, ra qua quét QR Code khai báo y tế điện tử tại các khu dân cư.

Cụ thể, Bộ Y tế có ban hành Hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống Covid-19; trong đó quy định các khu vực, địa điểm kiểm soát người ra, vào qua QR Code khai báo y tế điện tử. Do đó, người dân phải khai báo y tế hằng ngày.

Hệ thống quản lý khai báo y tế và kiểm soát ra, vào qua QR Code thành phố có các tính năng như sử dụng điện thoại di động cá nhân, máy tính bảng, máy tính xách tay (qua webcam) để quét QR Code khai báo y tế và sử dụng đơn giản.

Khi quét QR Code khai báo y tế, người kiểm soát có các thông tin người có nguy cơ để ứng xử, ngăn chặn kịp thời hoặc liên hệ cơ quan y tế để thực hiện các nghiệp vụ phòng, chống Covid-19 gồm: người đến từ vùng có dịch (vùng đỏ, vàng); người có dấu hiệu (ho, sốt...); người tiếp xúc với F0, người nghi nhiễm.

Ban điều hành khu dân cư, UBND các quận, huyện, phường, xã có thể thống kê tự động số lượng người, thông tin chi tiết để quản lý, chỉ đạo điều hành; đặc biệt khi phát hiện có F0, F1 sẽ thống kê được những người liên quan để truy vết, xét nghiệm, cách ly kịp thời; thống kê, theo dõi thông tin tình trạng sức khỏe liên quan đến Covid-19 của người dân trong khu dân cư.

Được biết, tại các địa phương đã thành lập ban điều hành khu dân cư và kiểm soát người dân vào, ra qua 1 lối duy nhất. Do vậy, Sở TT&TT đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã xem xét giao ban điều hành khu dân cư, tổ dân phố, thôn triển khai quét QR Code khai báo y tế điện tử kiểm soát người vào, ra khu dân cư.

Yêu cầu mọi người dân trong khu dân cư khai báo y tế hằng ngày; thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra để phòng, chống dịch tại khu dân cư một cách chủ động dựa vào thông tin; đặc biệt là giữ, mở rộng “vùng xanh”.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (ông Nguyễn Văn Quốc, số điện thoại: 0903 257085, đường dây nóng: 02361022 hoặc *1022) cấp tài khoản và hướng dẫn, hỗ trợ các ban điều hành trong quá trình sử dụng.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.