Người dân đồng thuận thực hiện chủ trương 'ai ở đâu thì ở đó'

.

ĐNO - Từ 8 giờ ngày 16-8, toàn thành phố thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố trên tinh thần “ai ở đâu thì ở đó” trong vòng 1 tuần.

Trả lời phỏng vấn Báo Đà Nẵng qua điện thoại, nhiều người dân trên địa bàn thành phố bày tỏ sự đồng thuận cao với cách làm của thành phố để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Phường Nại Hiên Đông vận chuyển hàng tấn rau, củ, quả vào các khu chung cư trên địa bàn phường.Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà vận chuyển hàng tấn rau, củ, quả vào các khu chung cư trên địa bàn phường .Ảnh: HOÀNG HIỆP

Đồng lòng để dập dịch

Gần 3 tuần nay, chị Lưu Thúy Hà (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), nhân viên công ty công nghệ phải làm việc tại nhà vì nơi chị sống thuộc khu vực cách ly y tế. Theo chị Hà, chủ trương giãn cách 7 ngày “ai ở đâu, ở yên đó” của thành phố là cần thiết và hợp lý trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. “Tôi hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng thực hiện quy định của thành phố, tiếp tục ở yên tại nhà trong 7 ngày tới để ngành y tế thực hiện xét nghiệm, sàng lọc F0”, chị Hà chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hiền (trú đường Trần Thánh Tông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cho biết, người dân phường Nại Hiên Đông nói riêng đã trải qua 17 ngày cách ly y tế nghiêm ngặt. Vào chiều 15-8, lần đầu tiên sau 16 ngày cách ly y tế, trên địa bàn phường Nại Hiên Đông không xuất hiện ca dương tính mới với Covid-19. Điều này khiến người dân rất phấn khởi và tin tưởng vào quyết định đúng đắn, kịp thời của địa phương và thành phố.

“Chúng tôi rất ủng hộ việc áp dụng biện pháp tạm dừng mọi hoạt động trong 7 ngày tới để tập trung công tác phòng, chống Covid-19; đồng thời mong muốn người dân đồng lòng thực hiện chủ trương “ai ở đâu, ở yên đó” trong 7 ngày tới”, bà Hiền nói.

Tạm dừng công việc giáo viên tiếng Anh ở một trung tâm từ đầu tháng 5 đến nay do dịch bệnh, chị Đào Thị Mỹ Sương (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) bày tỏ: “Việc dừng mọi hoạt động trong 7 ngày có ảnh hưởng đôi chút đến công việc và cuộc sống, nhưng tôi tin rằng chủ trương siết chặt giãn cách xã hội của thành phố sẽ mang lại kết quả tốt, giúp thành phố nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới”.

Ông Trần Duy Bửu (trú tổ 16, phường Tân Chính, quận Thanh Khê) cho biết, rất đồng tình với cách làm của thành phố là “ai ở đâu thì ở đó” trong 7 ngày từ 8 giờ ngày 16-8 đến 8 giờ ngày 23-8 để ngành y tế xét nghiệm diện rộng. Gia đình ông và những hộ dân trong tổ được thông báo đi xét nghiệm Covid-19 theo khung giờ nhất định để bảo đảm giãn cách.

Không lo thiếu thực phẩm

Ông Trần Duy Bửu cho biết, gia đình ông chuẩn bị đầy đủ thực phẩm cho những ngày tới để yên tâm “ở yên tại chỗ”. Ngoài ra, UBND phường Tân Chính chuẩn bị chu đáo phương án cung cấp thực phẩm cho người dân trong những ngày tới. Theo đó, các tổ dân phố hoàn tất việc phát phiếu đăng ký mua thực phẩm và thông tin các combo thực phẩm của nhà cung cấp đến từng hộ dân; đồng thời lập nhóm Zalo theo tổ và phân công cán bộ phục trách tiếp nhận thông tin đăng ký mua thực phẩm của người dân để bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời thực phẩm giúp người dân yên tâm thực hiện giãn cách.

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo (trú đường Lê Tấn Trung, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), vì nằm trong vùng cách ly y tế nên gia đình ông được phường Thọ Quang hỗ trợ 1 bao gạo và nhận 2 lần tiền hỗ trợ cho 4 người với tổng cộng 1,6 triệu đồng. Từ số tiền hỗ trợ này, ông Bảo đăng ký nhờ tổ trưởng mua nhu yếu phẩm để sử dụng trong những ngày tới, yên tâm tiếp tục chấp hành tốt chủ trương cách ly y tế, góp phần cùng thành phố chiến thắng đại dịch.

Anh Nguyễn Minh Tuấn (quê Quảng Nam) là công nhân ở trọ tại phường Hoà Khánh Nam (quận Liên Chiểu). Trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách, anh Tuấn cùng vợ và 2 con chọn "ở yên tại chỗ” thay vì về quê để tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. “Gia đình tôi đã được Đoàn phường Hoà Khánh Nam hỗ trợ 1 suất thực phẩm; các mạnh thường quân hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm, tiền mặt nên hoàn toàn yên tâm trong 7 ngày tới”, anh Tuấn nói.

HOÀNG HIỆP - XUÂN SƠN - LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.