Dốc toàn lực khống chế dịch bệnh trong 7 ngày tới

.

ĐNO - Chiều 15-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Ban Thường vụ các quận ủy, huyện ủy gửi báo cáo cho Thường trực Thành ủy về việc công tác chỉ đạo triển khai thực hiện theo Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, trái sang) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 15-8. Ảnh: LÊ HÙNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 15-8. Ảnh: LÊ HÙNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, đến thời điểm này, các đơn vị, địa phương cơ bản chuẩn bị kỹ các khâu trong 7 ngày dừng tất cả các hoạt động.

“Các đơn vị, địa phương tập trung giải quyết, chuẩn bị những vấn đề còn thiếu sót, kể cả làm xuyên đêm để sáng 16-8 ra quân thuận lợi. Công an thành phố tổ chức ra quân sớm, đến 8 giờ ngày 16-8, nếu trường hợp nào vi phạm thì phải xử lý nghiêm.

17 giờ hằng ngày các quận, huyện phải có báo cáo tóm tắt công tác triển khai, thực hiện gửi về Văn phòng Thành ủy tổng hợp báo cáo Thường trực Thành ủy, trong đó tập trung đánh giá những kết quả đạt được, những mặt hạn chế. Bên cạnh đó, mỗi Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phải tổ chức kiểm tra, giám sát địa phương nơi mình phụ trách và báo cáo hằng ngày cho Thường trực Thành ủy”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Song song đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu tất cả các quận, huyện, sở, ngành phải bảo đảm triển khai tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng đối tượng, mức độ bao phủ, để làm cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng thời chịu trách nhiệm giám sát không để người dân ra khỏi nhà. Công an thành phố báo cáo đánh giá địa bàn nào làm tốt và địa bàn nào không làm tốt, công khai việc xử lý vi phạm phòng, chống dịch. Sở Công thương và các địa phương bảo đảm cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành ủy yêu cầu các quận, huyện trang bị đầy đủ trang thiết bị, đồ bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Đồng thời, chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, những vấn đề vượt tầm thì báo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố giải quyết sớm.

“Các phường, xã thành lập tổ kiểm tra, giám sát tại các khu dân cư, khu chung cư. Đây là lực lượng vừa thực hiện cung ứng lương thực, thực phẩm, vừa kiểm tra, giám sát người dân không ra khỏi nhà. Vì vậy, các địa phương phải bố trí đủ lực lượng để luân phiên nhau thực hiện”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị, địa phương bám sát những chủ trương, chính sách của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 để thực hiện một cách hiệu quả nhất.

“Mọi thành bại trong cuộc chiến này chủ yếu dựa vào cấp quận, huyện, phường, xã và khu dân cư. Các địa phương tập trung kiểm tra, giám sát tại các khu đông dân cư, các kiệt, hẻm nhỏ. Đồng thời, triển khai quyết liệt công tác điều tra dịch tễ, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm đối với F1 và những F liên quan đến những ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, triển khai nhanh chóng, hiệu quả kế hoạch xét nghiệm toàn bộ đại diện hộ gia đình để bóc các F0 ra khỏi cộng đồng, nhanh chóng cắt đứt các nguồn lây”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương phải nhận thức đầy đủ và quyết tâm cao nhất trong quá trình triển khai thực hiện. “Cả hệ thống chính trị phải đoàn kết, thống nhất để vượt mọi khó khăn. Mục tiêu hàng đầu của chúng ta là bảo đảm sức khỏe cho nhân dân”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, trong ngày 15-8, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho 50.231 lượt người, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR là 48.728 lượt người. Từ ngày 18-6 đến nay, ngành y tế xét nghiệm gần 1,4 triệu lượt người.

Trong ngày, các quận, huyện xử phạt 13 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền hơn 108 triệu đồng; lũy kế từ ngày 18-6 đến nay xử phạt 861 trường hợp với số tiền là gần 2,5 tỷ đồng.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.