Quận Sơn Trà nỗ lực giảm nhiệt điểm nóng Covid-19

.

ĐNO - Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm tăng cao trên địa bàn, Quận ủy Sơn Trà đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt cả hệ thống chính trị quận vào cuộc để chống dịch.

BT
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, phải sang) kiểm tra thực tế công tác chống dịch tại phường Nại Hiên Đông tối 31-7, trước thời điểm cách ly y tế 4 phường Nại Hiên Đông, Mân Thái, An Hải Bắc và Thọ Quang. Ảnh: TRỌNG HUY

Bí thư Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi cho biết, đợt bùng phát dịch lần này có quy mô lớn, mức độ lây lan nhanh với diễn biến rất phức tạp, khó lường, 5/7 phường của quận phải thực hiện biện pháp cách ly y tế.

Đến nay, bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Một bộ phận người dân còn tâm lý chủ quan, lơ là; công tác xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch chưa nghiêm; phối hợp giữa các ngành, địa phương chưa chặt chẽ, có nơi còn lúng túng, bị động…

Bí thứ Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi (bên trái) thăm, động viên chốt trực tại phường An Hải Tây. Ảnh: MINH SƠN
Bí thư Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi (bên trái) thăm, động viên chốt trực tại phường An Hải Tây. Ảnh: MINH SƠN

Trước thực trạng đó, Quận ủy Sơn Trà đã ban hành chỉ thị về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận. Theo đó, Quận ủy yêu cầu toàn hệ thống chính trị quận cùng vào cuộc và tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống an toàn của người dân là trước hết; không để bất kỳ người dân nào thiếu ăn, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Đồng thời, không để mất khả năng kiểm soát, giữ vững hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền; sớm ngăn chặn, đẩy lùi, giảm mức độ nguy cơ dịch bệnh để góp phần cùng thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận Sơn Trà, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, các Hội đoàn thể quận phối hợp với chính quyền đang tích cực vận động nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua “Chuyển vùng đỏ thành vùng xanh” tại các khu dân cư (KDC) trong vùng cách ly y tế và “Quyết giữ vùng xanh” trong thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận.

Các địa phương, nhất là phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang tăng cường thực hiện “Chốt trong chốt” để bảo đảm người dân chấp hành ở yên tại nhà, không để dịch lây chéo trong cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp trên địa bàn, Đảng ủy phường Nại Hiên Đông đã chỉ đạo, huy động toàn hệ thống chính trị phường vào cuộc quyết liệt để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Huy Bình, hiện UBND phường đang tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng của phường, các Tổ Covid-19 cộng đồng tại 19 KDC tăng cường công tác tuần tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; đồng thời kịp thời hỗ trợ người dân, không để bất kỳ ai bị thiếu đói, thiếu nhu yếu phẩm hằng ngày do dịch bệnh.

Tại chốt trực tổ 38 phường Nại Hiên Đông, hằng ngày từ 5 giờ sáng, tổ viên Tổ Covid-19 cộng đồng  phân công thay nhau trực từ sớm đến tối, bảo đảm không có người vào ra khỏi tổ sai quy định phòng, chống dịch.

Tổ trực này phối hợp với tổ dân phố tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất của người dân lên phường về các biện pháp, giải pháp chống dịch ở dưới cơ sở; đồng thời làm cầu nối để cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân hằng ngày.

Trong khi đó, tại phường Thọ Quang, Bí thư Đảng ủy phường Thọ Quang Dương Thanh Hà cho biết, Đảng ủy phường huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị phường vào cuộc, lấy vai trò các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng làm trung tâm trong công tác tuyên truyền; chỉ đạo UBND phường thiết lập 111 chốt toàn phường để chống dịch, kiểm soát người dân ra, vào.

Theo ông Hà, từ chủ trương của thành phố, phường đã huy động cán bộ, công chức thành phố sinh sống trên địa bàn tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Thực tế cho thấy, sự tham gia của lực lượng này rất tích cực, hiệu quả và thiết thực. Cùng với đó, sự chung tay, đồng thuận của người dân, chấp hành chủ trương chống dịch của thành phố, tham gia hỗ trợ cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với vấn đề cung ứng nhu yếu phẩm hằng ngày cho người dân, ông Hà cho rằng, năng lực của một số nhà cung ứng không đáp ứng được yêu cầu của địa phương dẫn đến có thời điểm bị đứt gãy nguồn cung. Hiện phường đang từng bước, cùng với thành phố, quận khắc phục dần để bảo đảm nguồn cung ứng cho người dân.

Bí thư Đảng ủy phường Mân Thái Đặng Đình Hưởng cho biết, Đảng ủy đã chỉ đạo cấp ủy chi bộ phối hợp với cảnh sát khu vực, đồng thời chỉ đạo ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể, tổ dân phố tham gia việc kiểm soát người dân các KDC với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; liên hệ với cán bộ, công chức, viên chức thành phố đang thường trú tại phường để phân công công việc phù hợp và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.