Huyện Hòa Vang chủ động ứng phó với mưa, bão, lũ

.

ĐNO - Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu huyện Hòa Vang và các sở, ban, ngành chủ động ứng phó với mưa, bão, lũ. Đặc biệt, ở những vùng núi có nguy cơ sạt lở, huyện cần chủ động phương án di dời để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân .

Video: HOÀNG HIỆP

Sáng 11-9, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão số 5 tại huyện Hòa Vang.

Đến kiểm tra tại đập dâng An Trạch và hồ Đồng Nghệ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với huyện Hòa Vang chủ động vận hành an toàn đập dâng này, bảo đảm công tác phòng, chống lũ. Huyện Hòa Vang cần khẩn trương thu hoạch lúa hè thu, hoa màu để tránh thiệt hại do mưa, bão.

Tại điểm có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến nhà dân ở xã Hòa Phú, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu huyện có phương án di dời dân để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa phải) kiểm tra công tác phòng, chống lũ tại đập dâng An Trạch. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (phải) kiểm tra công tác phòng, chống lũ tại đập dâng An Trạch. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Hiện các đơn vị, địa phương đã bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng, chủ động ứng phó với lũ, lụt tại các khu vực xung yếu, địa bàn trọng điểm như: đập dâng An Trạch, đập Hà Thanh, hồ chứa nước Đồng Nghệ và hồ Hòa Trung.

Huyện Hòa Vang và các xã đã rà soát ngay các khu dân cư, nhất là những khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đồi núi, lũ quét cũng như chuẩn bị phương án di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, đặc biệt là các vị trí có nguy cơ sạt lở đồi núi tại các xã Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Phú, Hòa Liên; các tuyến đường ĐT.601, bắc Thủy Tú - Phò Nam, Quốc lộ 14G...

HOÀNG HIỆP  

;
;
.
.
.
.
.