Quan tâm hỗ trợ người lao động

.

Dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, song Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới người lao động (NLĐ) phải tạm nghỉ việc để phòng, chống Covid-19.

Công đoàn Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh) đến thăm và trao nhu yếu phẩm cho người lao động của công ty đang tạm dừng việc.  Ảnh: TRÀ GIANG
Công đoàn Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh) đến thăm và trao nhu yếu phẩm cho người lao động của công ty đang tạm dừng việc. Ảnh: TRÀ GIANG

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp theo quy định của thành phố, thời gian qua Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng cho phép 50% NLĐ đi làm việc và được yêu cầu bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn y tế. Việc phải tạm nghỉ việc ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, thu nhập của người lao động trong hơn 2 tháng qua.

Chị Coor Din, người dân tộc Cơ tu đến từ huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cũng tạm nghỉ làm việc nhưng không thể về quê. Cuộc sống thuê trọ tại Đà Nẵng với nhiều chi phí khiến chị và người bạn cùng phòng trọ gặp không ít khó khăn. Với số tiền ít ỏi còn lại, chị Din chi tiêu tiết kiệm, bữa ăn cũng trở nên đạm bạc bởi vẫn chưa biết được dịch bệnh diễn biến đến khi nào mới hết.

“Trong thời gian tạm nghỉ việc để chống dịch, tôi được hỗ trợ rau, củ và gạo từ chính quyền địa phương cũng đỡ được phần nào, chỉ mong dịch mau qua đi để còn được đi làm”, chị Din tâm sự. Ở gần đó, chị Nguyễn Thị Như Hiền đang mang thai em bé phải tạm nghỉ việc để chống dịch cũng gặp không ít khó khăn.

Thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn của NLĐ, những ngày qua, Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng đã tổ chức nhiều đợt tặng nhu yếu phẩm cho công nhân. Theo ông Kim Yung Bum, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng, trong thời gian thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19, công ty có thời gian dài không thể hoạt động nên gặp không ít khó khăn. Hiện nay, công ty sản xuất với 50% nhân lực. Đối với 50% nhân viên đang còn ở nhà, sẽ gặp khó khăn, thiếu thốn về vật chất do thu  nhập giảm sút mạnh.

“Tôi nghĩ rằng nếu có thể giúp đỡ được phần nào những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do không thể đi làm được thì công ty và những người công nhân đang đi làm ở đây luôn sẵn sàng đóng góp, mua những phần quà nhỏ để trao tặng”, ông Kim Yung Bum chia sẻ.

Nhận được phần quà từ Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty trao tặng, nhiều NLĐ không giấu được niềm vui. “Bữa cơm tối nay của tôi chắc sẽ ngon lắm vì có thêm thịt, trứng. Tôi thấy rất ấm lòng”, chị Din chia sẻ.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp đánh giá cao sự phối hợp giữa Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty trong việc chăm lo cho NLĐ phải tạm nghỉ việc phòng, chống dịch. “Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng là một trong những đơn vị luôn làm tốt công tác chăm lo cho NLĐ thời gian qua. Đây là động lực giúp NLĐ luôn muốn gắn bó và hết lòng vì doanh nghiệp”, ông Trung cho biết.

TRÀ GIANG

;
;
.
.
.
.
.