Quảng Nam quy định cụ thể đối với người đến, trở về từ Đà Nẵng

.

ĐNO - Tối 26-9, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành văn bản phúc đáp Công văn số 6442/UBND-KGVX ngày 24-9 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc công dân từ khu vực không có dịch tại Đà Nẵng đến, trở về các tỉnh, thành phố.

Theo đó, đối với người từ Đà Nẵng đến, về Quảng Nam đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 (liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.

Đối với người từ Đà Nẵng đến, về Quảng Nam thuộc các trường hợp: học sinh, sinh viên đang ở Đà Nẵng trở về Quảng Nam nhập học; người già trên 60 tuổi; phụ nữ có thai trên 32 tuần; người Quảng Nam đi điều trị bệnh tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh, có giấy ra viện và những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 nhưng liều cuối cùng được tiêm chưa đủ 14 ngày tính đến thời điểm đến/về Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cách ly tại nhà 7 ngày.

Đồng thời, yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo. Lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7 trong thời gian cách ly tại nhà và tự chi trả chi phí xét nghiệm.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các trường hợp trên phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; có giấy xác nhận đang lưu trú tại khu vực vùng xanh của UBND phường, xã có liên quan cấp.

Đối với tất cả các trường hợp còn lại, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 ban hành quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” UBND tỉnh Quảng Nam sẽ áp dụng phù hợp với tình hình thực tế.

Trước đó, ngày 24-9, UBND thành phố Đà Nẵng có công văn số 6442/UBND-KGVX gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện cho công dân từ khu vực không có dịch tại Đà Nẵng được đến, trở về các tỉnh, thành phố khác.

Theo nội dung công văn, hiện trên địa bàn thành phố có nhiều công dân thường trú, tạm trú có nguyện vọng đến, trở về các tỉnh, thành phố với nhiều lý do cấp bách và công vụ (tang gia, y tế, đoàn tụ gia đình, chăm sóc gia đình, công tác, đến các sân bay khác để du học,...).

Do đó, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện, tiếp nhận công dân đến, trở về từ Đà Nẵng. Trường hợp có yêu cầu, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ chỉ đạo UBND phường, xã xác nhận nơi cư trú của công dân không thuộc khu vực phong tỏa hoặc cách ly y tế.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.