Xây dựng kế hoạch mở thêm nhiều hoạt động, dịch vụ cần thiết trong tuần đến

.

ĐNO - Thành phố sẽ sớm cho phép mở các cửa hàng bán sách giáo khoa, văn phòng phẩm; các tiệm sửa xe, điện nước; tăng số lượng xe vận tải để vận chuyển hàng hóa đến siêu thị, khu dân cư. Đồng thời, các sở, ngành xây dựng phương án mở lại các chợ, đặc biệt chợ đầu mối Hòa Cường và cảng cá Thọ Quang.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo các đơn vị lên phương án nới lỏng và mở thêm một số hoạt động. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 ngày 11-9. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Chiều tối 11-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19. 

Tại cuộc họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng  lưu ý các địa phương cân nhắc kỹ việc sơ tán dân để ứng phó với bão, chỉ xem xét sơ tán những trường hợp mất an toàn do ngập úng, không sơ tán ồ ạt để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Các địa phương chủ động đánh giá tình hình, diễn biến của bão để xem xét, quyết định trên tinh thần hạn chế thấp nhất việc sơ tán dân và phải thực hiện các quy định về phòng, chống Covid-19.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch nhưng tùy vào tình hình, diễn biến mưa bão để điều chỉnh kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm ở các khu dân cư đang phong tỏa cho phù hợp.

Đặc biệt, việc kiểm soát người ra, vào thành phố phải chặt chẽ, nhất là ở khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang. Các ngư dân vào tránh trú bão phải được xét nghiệm nhanh và tránh để lọt F0 vào trong thành phố.

Tuy bão đã giảm cường độ nhưng lượng mưa vẫn rất lớn và dự báo sẽ kéo dài. Các đơn vị, địa phương phải hết sức tập trung, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Từng địa phương phải triển khai ứng phó với nguy cơ ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, các tuyến đường phố.

Các lực lượng chức năng phải ứng trực 24/24 giờ với 100% quân số. Bên cạnh đó, phải bố trí lực lượng ứng trực ở các điểm có nguy cơ ngập sâu, nhất là các tuyến đường ngập nước phải có cảnh báo để người dân di chuyển bảo đảm an toàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị, địa phương tùy vào tình hình, diễn biến mưa bão để thực hiện các phương án ứng phó phù hợp với tinh thần phải bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân là trên hết.

Về công tác phòng, chống dịch, các đơn vị khẩn trương dự thảo phương án nới lỏng một số hoạt động ở vùng xanh, chẳng hạn như: cho bán hàng mang về, tăng số lượng người hoạt động ở các cơ quan và công ty...

Trước hết, sớm mở các cửa hàng bán sách giáo khoa, văn phòng phẩm; các tiệm sửa xe, điện, nước; tăng số lượng xe vận tải để vận chuyển hàng hóa đến siêu thị, khu dân cư. Đồng thời, các sở ngành xây dựng phương án mở lại các chợ, đặc biệt chợ đầu mối Hòa Cường và cảng cá Thọ Quang...

Được biết, hiện có 20/56 xã, phường trên địa bàn thành phố được công nhận là vùng xanh. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.