Phương án bảo đảm cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm cho các địa phương bị thiên tai

.

ĐNO - Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương cho biết, nhằm chủ động nguồn lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, Sở Công thương đã xây dựng phương án điều động hàng hóa (lương thực, thực phẩm, nước uống...) bảo đảm cung ứng kịp thời cho các địa phương bị thiên tai, vùng bị chia cắt.

Theo kịch bản số 1 tại Quyết định số 2731/QĐ-UBND ngày 9-8 (bão từ cấp 8 đến cấp 11), số người sơ tán đối với trường hợp bão và bão mạnh là 58.683 người; tương đương 17.500 hộ dân (số hộ dân sơ tán: 12.660 hộ; sinh viên, công nhân: 4.840 hộ) với định mức hỗ trợ: 385.000 đồng/hộ.

Các mặt hàng hỗ trợ (dùng trong 3 ngày đưa người đi sơ tán) gồm sữa tươi các loại, mì ăn liền, trứng gà, nước uống đóng chai.

Giám đốc Sở Công thương cho hay, trên cơ sở danh mục, số lượng mặt hàng cung ứng, Sở Công thương đã gửi danh sách dự kiến các nhà cung ứng phân chia theo địa bàn đến các địa phương.

Khi có nhu cầu cần mua hàng hỗ trợ cho dân, UBND các quận, huyện chủ động liên hệ với các nhà cung ứng để mua hàng. Nguồn kinh phí sử dụng từ ngân sách đã phân bổ theo dự toán cho các quận, huyện theo quy định.

Mặt khác, các nhà cung ứng có trách nhiệm dự trữ hàng hoá, khi có yêu cầu cần cung cấp thì vận chuyển hàng hoá đến các quận, huyện theo số lượng đã phân bổ hoặc theo nhu cầu thực tế.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích