Chủ động ứng phó mưa to đến rất to, gió đông bắc mạnh

.

Chiều 21-10, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, từ ngày 22 đến 25-10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa tại tỉnh Quảng Bình phổ biến từ 50-150mm, có nơi hơn 200mm; tại tỉnh Quảng Trị và thành phố Đà Nẵng phổ biến từ 100-250mm, có nơi hơn 300mm; các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi phổ biển từ 150-350mm, có nơi hơn 400mm.

Trên đất liền có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-3m; vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m.

Để chủ động ứng phó với gió mùa đông bắc và mưa lớn, sáng 21-10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng có văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố quản lý tàu, thuyền ra khơi; giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ. UBND các quận, huyện rà soát phương án sơ tán dân bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân, đặc biệt là tại các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.