Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam được bầu làm Chủ tịch mạng lưới 52 địa phương vùng bờ Đông Á

.

ĐNO - Với nỗ lực của Đà Nẵng trong việc triển khai thực hiện quản lý tổng hợp vùng bờ trong 2 thập kỷ qua và sự đồng thuận, tán thành của các thành viên mạng lưới các chính quyền địa phương tham gia Chương trình quản lý tổng hợp vùng bờ của Tổ chức các đối tác về quản lý môi trường biển Đông Á (PEMSEA, Mạng lưới PNLG), Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam được bầu làm Chủ tịch Mạng lưới PNLG nhiệm kỳ 2022-2025.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam, tân Chủ tịch Mạng lưới PNLG nhiệm kỳ 2022-2025 phát biểu bế mạc Diễn đàn Mạng lưới PNLG về phát triển bền vững vùng bờ. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam, tân Chủ tịch Mạng lưới PNLG nhiệm kỳ 2022-2025 phát biểu bế mạc Diễn đàn Mạng lưới PNLG về phát triển bền vững vùng bờ. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trưa 1-12, chính quyền tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia) đăng cai tổ chức Diễn đàn Mạng lưới các chính quyền địa phương của PEMSEA về phát triển bền vững vùng bờ (gọi tắt Mạng lưới PNLG) theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của 52 thành viên là chính quyền địa phương đến từ 10 quốc gia (Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Đông Ti-mo và Việt Nam) và 3 thành viên liên kết của các tổ chức phi chính phủ.

Phát biểu nhậm chức Chủ tịch PNLG, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam cam kết thực hiện các nhiệm vụ được giao phù hợp với lợi ích của khu vực biển Đông Á và Mạng lưới PNLG; đồng thời cam kết phục vụ Mạng lưới PNLG theo đúng mục tiêu và định hướng được quy định trong hiến chương.

Tiếp đó, phát biểu bế mạc Diễn đàn PNLG về phát triển bền vững vùng bờ Đông Á, Chủ tịch Mạng lưới PNLG Lê Quang Nam điểm lại những kết quả quan trọng của diễn đàn, trong đó có Tuyên bố Preah Shianouk thông qua kế hoạch hành động chiến lược phát triển Mạng lưới PNLG giai đoạn 2022-2030 phù hợp với các mục tiêu toàn cầu, khu vực, quốc gia và địa phương về phát triển bền vững và kỷ niệm 15 năm thành lập mạng lưới này (2006-2021).

Bên cạnh đó là mở rộng Mạng lưới PNLG (có thêm thành phố Busan của Hàn Quốc được kết nạp thành viên mới tại diễn đàn) lên 52 thành viên chính quyền địa phương của 10 quốc gia trong khu vực Đông Á; xác nhận tỉnh Tangerang của Indonesia là chính quyền địa phương đăng cai Diễn đàn Mạng lưới PNLG năm 2022.

Tân Chủ tịch Mạng lưới PNLG Lê Quang Nam nhấn mạnh: “Chúng ta đã chứng minh hiệu quả của việc kết nối các bên liên quan trong quá trình thực hiện các kế hoạch hành động chiến lược của Mạng lưới PNLG trước đây, trong đó công tác xây dựng năng lực đóng vai trò cốt lõi. Chúng ta sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác với các trung tâm đào tạo, đối tác chính phủ của PEMSEA và các đối tác khác để thúc đẩy hội nhập và nâng cao hơn nữa năng lực thực hiện các kế hoạch hành động”.

Chủ tịch Mạng lưới PNLG Lê Quang Nam và Phó Chủ tịch - ông Ahmed Zaki Iskandar, nhiếp chính tỉnh Tangerang, Indonesia sẽ lãnh đạo mạng lưới triển khai thực hiện kế hoạch hành động chiến lược đến năm 2030, phù hợp với ưu tiên và mục tiêu toàn cầu cũng như trong khu vực vì sự phát triển bền vững, đồng thời bổ sung các ưu tiên chung quốc gia và các ưu tiên cụ thể ở địa phương mình.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.