Ấm lòng Tết sum vầy - Xuân bình an

.

ĐNO - Ngày 15-1, nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, trao hàng nghìn suất quà Tết, vé xe miễn phí đến đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng Covid-19 để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết.

Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu Lữ Trọng Phương (bìa trái) trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: L.P
Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu Lữ Trọng Phương (trái) trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: L.P

Theo đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hải Châu trao 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; LĐLĐ thành phố trao 300 suất quà Tết, mỗi suất 1 triệu đồng và 102 vé xe miễn phí cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

LĐLĐ quận Sơn Trà trao 450 suất quà Tết, tổng kinh phí 300 triệu đồng đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc, từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ thành phố và kinh phí của LĐLĐ quận.

Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) trao 1.200 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, ảnh hưởng do dịch bệnh làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Bí thư Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Phạm Trường Sơn (), Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Nguyễn Thành Trung () trao bảng tượng trưng suất quà Tết cho các Công đoàn cơ sở. Ảnh: L.P
Bí thư Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Phạm Trường Sơn (thứ 5, phải sang) và Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Nguyễn Thành Trung (thứ 5, trái sang) trao bảng tượng trưng suất quà Tết cho các Công đoàn cơ sở. Ảnh: L.P

Đồng thời trao 8.000 túi an sinh Công đoàn, tổng trị giá 1,6 tỷ đồng cho các Công đoàn cơ sở; tặng hơn 960 vé “Chuyến xe Công đoàn năm 2022” cho đoàn viên, NLĐ và gia đình về quê đón Tết.

Theo Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN Nguyễn Thành Trung, nằm trong kế hoạch chăm lo Tết Nhâm Dần 2022, Công đoàn KCNC&CKCN tiếp tục trao hỗ trợ cho 700 NLĐ là F0 với kinh phí hơn 1 tỷ đồng; thăm hỏi và trao 1.000 suất quà cho NLĐ không về quê ăn Tết; thăm, động viên 5.000 đoàn viên của 50 doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 nhằm động viên đoàn viên, NLĐ và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn cũng trao 130 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.