Những món quà ấm áp dành tặng người nghèo trong ngày lễ Vu Lan

.

ĐNO - Từ sáng 12-8 (tức 15-7 âm lịch), tại địa chỉ số 7 đường Nam Thọ 3 (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), hàng chục người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận những món quà ấp áp trong ngày lễ Vu Lan (rằm tháng Bảy âm lịch).

Video: CHIẾN THẮNG

Nhóm thiện nguyện “Bếp chay 0 đồng” của làng Nam Thọ (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) trao các suất ăn tình thương cho người dân. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Nhóm thiện nguyện “Bếp chay 0 đồng” của làng Nam Thọ (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) trao các suất ăn tình thương cho người dân. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Qua tìm hiểu, đây là hoạt động ý nghĩa của nhóm thiện nguyện “Bếp chay 0 đồng” (làng Nam Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) diễn ra vào ngày 15 và mồng 1 âm lịch hằng tháng.

Bà Phạm Thị Hoa, Trưởng nhóm thiện nguyện cho biết, trong đợt này, nhóm đã tổ chức trao khoảng 200 bao gạo (10kg/bao), 50 can dầu ăn (5 lít/can) cùng hàng ngàn suất ăn miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Từ đầu năm tới nay, nhóm đã tổ chức 15 đợt phát đồ ăn miễn phí. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng để duy trì, phát triển và nhân rộng việc làm này. Mong muốn của chúng tôi được chia sẻ với người nghèo, những người có hoàn cảnh bất hạnh”, bà Hoa tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Tâm (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) bộc bạch: “Tôi cảm ơn những người tạo ra Bếp chay 0 đồng này. Nó giúp tôi có thêm nghị lực trong cuộc sống. Tôi mong rằng hoạt động này sẽ được duy trì”.

Được biết, hoạt động năm nay còn nhận được sự hỗ trợ từ Hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em quận Sơn Trà và các chiến sĩ biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Sơn Trà.

Những chiến sĩ thuộc Đồn Biên phòng Sơn Trà (Bộ đội Biên phòng thành phố) giúp đỡ nhóm thiện nguyện trao quà cho người dân nghèo.
Những chiến sĩ thuộc Đồn Biên phòng Sơn Trà (Bộ đội Biên phòng thành phố) hỗ trợ nhóm thiện nguyện trao quà cho người dân nghèo.
Đối với những người dân không thể đến được, nhóm thiện nguyện sẽ phân công người đưa tới tận nhà.
Đối với những người dân không thể đến được, nhóm thiện nguyện sẽ phân công người đưa quà tới tận nhà.
Nhiều người sau khi nhận được những phần quà miễn phí không thể giấu nổi sự xúc động, vui mừng và phấn khởi.
Nhiều người sau khi nhận được những phần quà miễn phí không thể giấu sự xúc động.

                        CHIẾN THẮNG

 

;
;
.
.
.
.
.