Chính trị - Xã hội

Bố trí lực lượng trực gác 24/24 giờ

13:44, 26/09/2022 (GMT+7)

ĐNO - Cục Quản lý đường bộ III (QLĐB) vừa chỉ đạo các đơn vị trong phạm vi ảnh hưởng của siêu bão Noru tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ứng phó với mưa bão, bố trí lực lượng trực gác 24/24 giờ.

Lực lượng chức năng thành phố tổ chức vớt, dọn phao báo hiệu đường thủy, chuẩn bị ứng phó với bão Noru. Ảnh: GIA MINH
Lực lượng chức năng thành phố tổ chức vớt, dọn phao báo hiệu đường thủy, chuẩn bị ứng phó với bão Noru. Ảnh: GIA MINH

Ngày 26-9, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) Nguyễn Thanh Bình cho biết, nhằm chủ động ứng phó với siêu bão Noru, Cục QLĐB III vừa có văn bản yêu cầu Chi cục Quản lý đường bộ III.1, III.3, III.4 và III.5, các nhà thầu, đơn vị thi công thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin của bão, bố trí lực lượng trực gác 24/24 giờ, báo cáo nhanh bằng điện thoại những thiệt hại, sự cố giao thông về Cục QLĐB III để kịp thời chỉ đạo ứng cứu bảo đảm giao thông.

Các đơn vị theo dõi công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện để chủ động kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, sạt lở taluy âm, lũ quét để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa.

Thực hiện phương châm "4 tại chỗ" để khắc phục sự cố hư hỏng, tập trung dọn đất đá ở các vị trí sụt lở ta luy dương, gia cố lại vị trí ta luy âm, vá ổ gà sâu bằng vật liệu tạm để bảo đảm giao thông. Các công trình đang thi công cầu, cống... trên tuyến phải có biện pháp gia cố chống xói lở, tránh sự cố xảy ra.

Hạt trưởng các Hạt quản lý quốc lộ triển khai tổ chức trực tại đơn vị để theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời nắm bắt và ứng phó đối với các sự cố công trình, khắc phục hậu quả do thiên tai.

Đối với các vị trí mặt đường hư hỏng dạng ổ gà lẻ tẻ hiện có, các vị trí rạn nứt có nguy cơ tiếp tục phát sinh thành ổ gà sau bão trên các tuyến quốc lộ, yêu cầu các đơn vị khẩn trương vá sửa bằng nguồn kinh phí bảo dưỡng thường xuyên, để ngăn ngừa nguy cơ phát sinh mở rộng diện tích hư hỏng sau đợt bão.

Đối với các vị trí xung yếu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, sạt lở lớn gây tắc giao thông như khu vực tuyến đường Trường Sơn Đông, tuyến đường Hồ Chí Minh, đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan, các đoạn tuyến thường xảy ra ngập nước trên các tuyến quốc lộ 1A…, các nhà thầu quản lý bảo trì khẩn trương chuẩn bị hệ thống biển báo, rào chắn, barie để phân làn điều tiết giao thông, thực hiện cẩu dỡ các cấu kiện dải phân cách giữa (nếu có) tại các vị trí ngập nước.

Huy động tối đa máy móc, trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để bảo đảm thông xe trong thời gian nhanh nhất.

Cử ngay lãnh đạo Chi cục QLĐB khu vực đến hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác phân luồng, bảo đảm giao thông và khắc phục sự cố thiên tai.

GIA MINH

.