Đẩy mạnh hoạt động từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em

.

ĐNO - Ngày 6-1, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2023. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dự và phát biểu chỉ đạo.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "Giúp đỡ hộ nghèo vượt khó và chung tay bảo vệ quyền trẻ em" năm 2022. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo báo cáo, năm 2022, mặc dù Covid-19 đã được kiểm soát nhưng hậu quả của dịch bệnh, thiên tai vẫn ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, sáng tạo, nhạy bén trong công việc, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố đã đoàn kết, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực để trợ giúp trẻ em khó khăn hơn 54 tỷ đồng.

Xác định công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em là một nhiệm vụ quan trọng, hội đã triển khai đẩy mạnh hoạt động tư vấn, truyền thông, giám sát. Nhiều mô hình hoạt động mang lại hiệu quả tích cực như: chương trình “Mái ấm tình người”, “Nồi cháo tình thương”, trao sinh kế, khám bệnh, phát thuốc miễn phí; chương trình xe lăn, cứu trợ xã hội…

Thông qua các chương trình, hội đã vận động xây mới 6 căn nhà, sửa chữa 22 căn (số tiền hơn 575 triệu đồng), chăm sóc nuôi dưỡng 22 cụ già neo đơn không nơi nương tựa, hơn 5,7 tỷ đồng phục vụ “Nồi cháo tình thương”, hỗ trợ sinh kế cho 84 hộ (số tiền hơn 513 triệu đồng)…

Năm 2023, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua với chủ đề “Giúp đỡ hộ nghèo vượt khó và bảo vệ quyền trẻ em” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật, Nhà nước, các chương trình, kế hoạch của UBND thành phố về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ quyền trẻ em. Đồng thời, tiếp tục tổ chức sự kiện gây quỹ với chủ đề “Ấm áp tình người” giúp đỡ các gia đình đặc biệt khó khăn có trẻ em trên địa bàn thành phố…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao kết quả hội đạt được trong năm qua. Đồng thời ghi nhận, cảm ơn tình cảm của các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng hội, chung tay cùng thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chung của thành phố.

Nhấn mạnh chủ đề năm 2023 là “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các tổ chức hội nói chung và Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, những kết quả đạt được trong thời gian qua để tiếp tục cùng hệ thống chính trị làm tốt công tác an sinh.

Mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức hội làm tốt công tác an sinh thì các trường hợp khó khăn sẽ có thêm điều kiện vượt khó vươn lên. Thực tế đã có nhiều cá nhân được hỗ trợ, sau khi ổn định cuộc sống đã quay lại chung tay cùng hội chăm lo cho các trường hợp khó khăn. Quan trọng nhất là sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ đúng đối tượng thì các hoạt động, chương trình sẽ đem lại hiệu quả thiết thực.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thành phố đã có nghị quyết nâng mức và mở rộng đối tượng hỗ trợ. Song, trước những khó khăn của dịch bệnh và thiên tai, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, hội đoàn thể tiếp tục quan tâm, cùng thành phố chăm lo Tết cho các hoàn cảnh khó khăn để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết đầm ấm, an vui.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân thuộc Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "Giup đỡ hộ nghèo vượt khó và chung tay bảo vệ quyền trẻ em" năm 2022. Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền trẻ em năm 2022.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.