Đà Nẵng mong muốn hợp tác phát triển du lịch với Indonesia

.

ĐNO - Sáng 17-3, chủ trì tiếp ngài Denny Abdi, Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, Đà Nẵng  mong muốn hợp tác phát triển ngành dịch vụ du lịch với các công ty, doanh nghiệp về du lịch của Indonesia.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi. Ảnh: T.PHƯƠNG

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh hoan nghênh Đại sứ Denny Abdi lần đầu đến thăm Đà Nẵng kể từ khi nhậm chức Đại sứ tại Việt Nam vào tháng 7-2022; đồng thời, thông tin đến Đại sứ về những tiềm năng, lợi thế cũng như định hướng phát triển của thành phố trong thời gian đến.

Theo ông Lê Trung Chinh, hiện nay thành phố đang tập trung phát triển các lĩnh vực như công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cảng biển, hàng không, dịch vụ du lịch biển… Đặc biệt, Đà Nẵng có bãi biển là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh và gần đây lượng khách du lịch của Indonesia đến Đà Nẵng du lịch tương đối lớn. Vì vậy, chúng tôi mong muốn chúng ta cùng nhau hợp tác phát triển ngành du lịch biển.

“Chúng tôi mong muốn ngài Đại sứ giới thiệu các công ty du lịch của Indonesia đến hợp tác với các công ty du lịch tại Việt Nam như Vietravel, Saigontourist và nhiều doanh nghiệp khác. Chúng tôi cam kết rằng sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư, du khách Indonesia khi đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, đi du lịch tại Đà Nẵng và bảo đảm an toàn, thân thiện với du khách quốc tế”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Đại sứ Denny Abdi bày tỏ ấn tượng trước vẻ đẹp cũng như tiềm năng, lợi thế của thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là môi trường du lịch của thành phố xanh, sạch, thân thiện và luôn đem lại sự thoải mái cho các du khách.

Ngài Đại sứ Denny Abdi (bên trái) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh. Ảnh: T.PHƯƠNG
Ngài Đại sứ Denny Abdi (bên trái) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh. Ảnh: T.PHƯƠNG

Đại sứ Denny Abdi đồng tình với đề nghị của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và nhấn mạnh, trong lĩnh vực du lịch, vấn đề về liên kết rất quan trọng, đặc biệt là kết nối các đường bay giữa Đà Nẵng với các thành phố của Indonesia. Đại sứ Denny Abdi khẳng định ông sẽ làm cầu nối để kết nối các doanh nghiệp, tập đoàn của Indonesia đến Việt Nam, trong đó có thành phố Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác về du lịch.

THANH PHƯƠNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.