Chính trị - Xã hội

Vai trò báo chí xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh

09:56, 21/06/2023 (GMT+7)

Tuổi trẻ thành phố phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực triển khai nhiều công trình, hoạt động, phần việc ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần chung tay xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội thành phố. Nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), Báo Đà Nẵng ghi nhận những chia sẻ của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền, phản ánh, lan tỏa hiệu quả những phong trào, hoạt động Đoàn trong thời gian qua.

Ảnh: XUÂN TƯ
Ảnh: XUÂN TƯ

* Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn:

Lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của Đoàn thanh niên đến gần với người dân

Thời gian qua, các cơ quan thông tấn, báo chí đóng góp rất quan trọng trong việc tuyên truyền, lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của tuổi trẻ thành phố thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, góp phần xây dựng, phát triển thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp. Trong đó, nhiều bài viết tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, khởi nghiệp, lập nghiệp góp phần định hướng lối sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong thanh thiếu nhi.

Đặc biệt, việc chuyển đổi hình thức tuyên truyền, chú trọng lan tỏa các bài viết từ báo in, báo điện tử lên mạng xã hội đã kịp thời phản ánh thông tin, sự kiện của Đoàn - Hội - Đội, giúp nhân dân biết thêm về những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ toàn thành phố. Thành Đoàn mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác tốt đẹp với các cơ quan thông tấn, báo, đài, góp phần thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thành phố ngày càng sâu rộng.

Tôi mong muốn báo chí tập trung phản ánh những vấn đề bức xúc, những điểm nóng kinh tế - xã hội, những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó gợi mở những chính sách cho Đảng và Nhà nước. Tin tưởng rằng, đội ngũ nhà báo, người làm báo luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng và năng lực nghiệp vụ sắc sảo, góp phần ngày càng to lớn và hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thành phố.

* Nguyễn Thành Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng:

Chú trọng hợp tác, gắn kết với các cơ quan thông tấn, báo chí

Các cơ quan thông tấn, báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần lan tỏa các hoạt động của Đoàn nói chung và Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng nói riêng. Bên cạnh đó, báo chí là kênh để đoàn viên thanh niên phản ánh ý kiến, quan điểm và nhận định của mình về các vấn đề xã hội, kinh tế, văn hóa và chính trị. Qua việc đăng tải các bài viết, báo chí giúp tạo nên một diễn đàn công cộng, nơi mọi người có thể chia sẻ và trao đổi ý kiến về các vấn đề quan trọng.

Tôi mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục hợp tác, gắn kết hiệu quả hơn nữa với các trường đại học, cao đẳng, qua đó, tận dụng được đội ngũ trí thức là cán bộ, giảng viên, nhà nghiên cứu, tạo diễn đàn để đội ngũ này có thể đưa ra những ý kiến, đề xuất nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đất nước. Bên cạnh đó, báo chí có thể tạo môi trường để đội ngũ trí thức đưa ra góc nhìn phân tích, giải thích, làm rõ các chính sách được ban hành đến người dân.

 

* Lê Xuân Thành, Bí thư Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn:

Xây dựng sản phẩm báo chí hiện đại, đa phương tiện, có hình thức đẹp

Trong quá trình triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn, Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn luôn coi trọng công tác truyền thông, báo chí. Thông qua báo chí, các mô hình hay, ý nghĩa của Đoàn, gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu được tuyên truyền, lan tỏa rộng khắp đến nhân dân và thanh thiếu nhi, từ đó, vai trò, hình ảnh, uy tín của Đoàn được nâng lên. Bên cạnh đó, giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức đúng đắn hơn về vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước; tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hiện nay, công tác phối hợp giữa Quận Đoàn và các cơ quan báo chí được triển khai thường xuyên. Quận Đoàn luôn chủ động thông tin các hoạt động để báo chí kịp thời truyền thông về các nội dung triển khai. Quận Đoàn mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian tới cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại để đổi mới nội dung, hình thức thể hiện; chú trọng xây dựng các sản phẩm báo chí hiện đại, đa phương tiện, có hình thức đẹp, bắt mắt để thu hút người đọc.

NGỌC QUỐC ghi

.