Thời sự và bàn luận

Không chỉ là nhiệm vụ

07:57, 22/10/2014 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an thành phố Đà Nẵng vừa được lãnh đạo thành phố thưởng nóng 30 triệu đồng. Công an quận Thanh Khê cũng vừa được UBND quận thưởng nóng 10 triệu đồng. Thành tích của PC47 và Công an quận Thanh Khê đều là những chiến công trong việc đấu tranh với tội phạm ma túy, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Tệ nạn ma túy và tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn Đà Nẵng đang có nguy cơ gia tăng, trong khi biện pháp xử lý, đưa vào trung tâm cai nghiện đối với người nghiện còn gặp nhiều vướng mắc nên gây khó khăn trong công tác quản lý. Vì vậy, đường đi của hơn 2.500 viên ma túy tổng hợp, hơn 2kg ma túy đá thu được từ Phạm Thị Nga (SN 1971, quê Lạng Sơn, trú tổ 45, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) và Phạm Thị Bích Phượng (SN 1992, con gái ruột của Nga) nếu không được chặt đứt kịp thời, thì lượng “hàng” gieo rắc “cái chết trắng” này tuồn ra thị trường không biết sẽ mang lại hậu quả như thế nào.

Những ai có mặt trong buổi lãnh đạo thành phố trao thưởng cho PC47 có lẽ ấn tượng với phát biểu của Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an thành phố. Ông nói rằng, việc phá án ma túy đối với lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy là nhiệm vụ hết sức “đương nhiên”. Song, với việc bắt hai đối tượng cộm cán, có những thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi và thu giữ lượng tang vật ma túy lớn nhất trên địa bàn Đà Nẵng từ trước tới nay, thì việc làm “đương nhiên” kia không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ, mà còn thể hiện nhiệt huyết, trách nhiệm và tình yêu đối với thành phố Đà Nẵng.

Nhiệt huyết và trách nhiệm ở chỗ, các cán bộ, chiến sĩ trên mặt trận phòng chống tội phạm ma túy đã không quản khó khăn, gian khổ, kể cả những nguy hiểm rình rập tới tính mạng khi ngày đêm đeo bám, lăn lộn, đấu tranh một cách đầy bản lĩnh và trí tuệ để có thể triệt phá được những đường dây mua bán ma túy lớn.

Để phá thành công chuyên án 124N, lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy đã kiên trì hơn 8 tháng cất công theo dõi, mật phục, chờ đợi đúng cơ hội, đúng thời điểm để  “cất một mẻ lưới đầy”. Còn với lực lượng Công an quận Thanh Khê, trong 2 tháng mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm cũng đã điều tra, khám phá và bắt 7 vụ với 10 đối tượng trong các đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn quận. Trong đó, riêng việc phá chuyên án T714 và bắt hai đối tượng cầm đầu, thu được số lượng lớn ma túy tổng hợp cũng được coi là một thành công lớn, góp phần làm giảm thiểu nguồn cung ma túy trên địa bàn thành phố.

Việc lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo quận Thanh Khê quan tâm, khen thưởng, biểu dương những chiến công xuất sắc của các cán bộ, chiến sĩ ngành Công an trên mặt trận phòng chống tội phạm ma túy là lời động viên hết sức kịp thời. Đó cũng là sự ghi nhận đối với chiến công của lực lượng Công an Đà Nẵng vì đã góp phần không nhỏ để đem đến sự bình yên cho một “thành phố đáng sống”.

Vẫn là lời của Giám đốc Công an thành phố, bước đầu mọi người có thể tạm vui mừng với chiến công được coi là “ngoạn mục” của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy. Nhưng hiện vẫn còn “hàng dài” những đường dây tương tự và có thể còn lớn hơn nữa. Bởi lẽ, người nghiện ma túy có thể nhịn ăn, nhịn mặc chứ không thể nhịn “hàng” được một bữa. Do đó, lực lượng Công an thành phố nói chung, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy nói riêng còn phải hết sức vất vả, hết sức gian khổ và phải tiếp tục đấu tranh không mệt mỏi trên trận tuyến đầy cam go này.

YÊN GIANG

.