Môi trường

Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng

07:56, 10/09/2015 (GMT+7)

Ngày 9-9, phát biểu tại Hội thảo “Khởi động Dự án Calculator 2050 pha 2” với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Thành phố Đà Nẵng với đường bờ biển dài, dễ bị ảnh hưởng bởi những cơn bão ngày càng lớn và tình trạng nước biển dâng; các hình thái thời tiết thay đổi sẽ tác động đến người dân, đồng thời quá trình axit hóa đại dương ngày càng tăng sẽ đe dọa hoạt động sinh kế của người dân mà đặc biệt là ngư dân.

Đó là mối đe dọa của biến đổi khí hậu đối với thành phố Đà Nẵng. Vì vậy, các sở, ngành có liên quan cần nghiêm túc học tập, tập huấn, học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia trong và ngoài nước của dự án để có thể trở thành các chuyên gia độc lập, giúp thành phố hoạch định chính sách về quản lý năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng trong thời gian tới.

Được biết, Calculator 2050 pha 2 là sự hỗ trợ về hoạch định chính sách quản lý năng lượng và phát thải khí nhà kính tại thành phố Đà Nẵng, trên cơ sở của Calculator 2050 Việt Nam.

Calculator 2050 có 3 cấp độ: Calculator 2050 dành cho công chúng, Calculator 2050 Webtool dành cho các nhà hoạch định chính sách và các trang bảng tính Excel cho các kỹ thuật viên của chương trình.

Mục tiêu của Calculator 2050 pha 2 là hướng tới các hoạt động nhằm giảm khí thải nhà kính đối với các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và người dân, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ mội trường tại thành phố Đà Nẵng.

Đức Thịnh

.