Kinh tế

Cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư Đà Nẵng - Hoa Kỳ

08:15, 29/09/2015 (GMT+7)

Sáng 28-9, Sở Ngoại vụ, Hội Hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Triển vọng tăng cường thương mại và đầu tư giữa Hoa Kỳ và thành phố Đà Nẵng”.

Phát biểu tại hội thảo, ông  John Hill, Tham tán Kinh tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhấn mạnh: “Đà Nẵng tập trung phát triển các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, chính phủ điện tử và đã trở thành đối tác đối với một số các công ty công nghệ Hoa Kỳ như Global Cybersoft, LogiGear và eSilicon. Chúng tôi rất vui khi IBM chọn Đà Nẵng là một trong những thành phố tham gia chương trình “Thành phố thông minh hơn”.

Các đại biểu đã phân tích và dự báo những lợi ích về thương mại, đầu tư và hội nhập quốc tế của Việt Nam khi các hiệp định kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với quốc tế và khu vực được ký kết; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về phương thức kết nối với các nhà cung ứng Hoa Kỳ, các cơ hội đầu tư tại Hoa Kỳ, vấn đề sở hữu trí tuệ, an ninh mạng và giới thiệu thị thực Hoa Kỳ cho những người quan tâm.

Theo Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng, Hoa Kỳ là một đối tác thương mại và đầu tư lớn tại Đà Nẵng. Tính đến ngày 30-6-2015, trên địa bàn có 34 dự án của các doanh nghiệp Hoa Kỳ đăng ký hoạt động với tổng vốn đầu tư khoảng 331,7 triệu USD. Hiện có khoảng 15 doanh nghiệp Đà Nẵng có quan hệ ngoại thương với Hoa Kỳ. Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 220 triệu USD.

Duyên Anh

.