Kinh tế

Đề xuất hợp nhất các hội doanh nghiệp Đà Nẵng để hội nhập

14:38, 29/02/2016 (GMT+7)

Chiều 27-2, Hội Doanh nghiệp (DN) quận Hải Châu tổ chức gặp mặt “Khai xuân Bính Thân” và tọa đàm về vận hội của DN với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), Hội Doanh nhân trẻ, Hội DN các quận, huyện...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng: “Chúng ta đang mở cửa thị trường, hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới, vì vậy phải làm gì để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển là một nhiệm vụ rất cấp bách không chỉ đối với chính quyền mà cả các doanh nghiệp phải tự đổi mới, cả về tư duy lẫn cách làm để không bị tổn thương khi hội nhập.

Chính quyền thành phố rất quyết tâm và hỗ trợ tối đa cho DN phát triển sản xuất, kinh doanh. Còn DN phải chủ động, mạnh dạn đề xuất, đảm nhận các sự kiện, công trình, phần việc để không chỉ làm cho DN phát triển mà còn xây dựng và phát triển thành phố, góp sức cùng nhau để vươn ra được biển lớn. Nếu DN cứ dựa dẫm, chờ đợi, chúng ta sẽ không có cơ hội phát triển”. 

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện các Hội DN đề xuất hợp nhất các Hội DN trên địa bàn thành phố và xúc tiến thành lập Liên hiệp các hội DN Đà Nẵng nhằm tăng cường liên kết, hợp tác, giao thương và chủ động hội nhập kinh tế thế giới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao ý tưởng và quyết tâm này của các Hội DN, đồng thời bày tỏ, cần tổ chức thêm nhiều hoạt động gặp gỡ, liên kết, tọa đàm, hội thảo để các DN Đà Nẵng củng cố, tiếp thu thêm kiến thức, năng lực, sự tự tin trong kinh doanh, dũng cảm trong đầu tư để giành thế chủ động ngay trên sân nhà và vươn ra thế giới.

THANH TÌNH - HOÀNG HIỆP

.