Kinh tế

Kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp Đà Nẵng và Clipper Race

08:07, 26/02/2016 (GMT+7)

Chiều 25-2, Sở Công thương thành phố phối hợp với Sở ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thành phố tổ chức “Tọa đàm kết nối doanh nghiệp” với sự tham gia của các doanh nghiệp Đà Nẵng và các đối tác, doanh nghiệp của Clipper Race. Hoạt động này diễn ra nhân sự kiện thành phố Đà Nẵng đăng cai điểm đến của Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016.

Buổi tọa đàm đã tập trung giới thiệu cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng. Tại đây các doanh nghiệp (DN) Đà Nẵng và các đối tác của Clipper gặp gỡ, trao đổi, quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, nhu cầu xuất nhập khẩu góp phần xúc tiến, phát triển mối quan hệ đầu tư - thương mại giữa Đà Nẵng và các quốc gia. 

Để chuẩn bị cho hoạt động này, từ cuối năm 2015, Ban tổ chức đã thông tin đến doanh nghiệp hai bên về nhu cầu kết nối của nhau... Và đã có gần 20 DN nước ngoài và trên 40 DN Đà Nẵng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ, quà tặng, phân phối rượu, xăng dầu, dịch vụ thương mại, dịch vụ vận tải, cảng biển, đóng tàu, quản lý tàu thuyền, dịch vụ du lịch, khách sạn, tài chính ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn.... tham gia.

Ông William Ward - Tổng Giám đốc Clipper Ventures cho biết: “Qua trao đổi đây là những lĩnh vực tiềm năng, được doanh nghiệp quan tâm. Kết quả đã có 1 doanh nghiệp Anh quốc tìm được DN kết nối nhập khẩu hàng của Việt Nam đưa về Anh trong thời gian đến.

Ngoài ra cũng có nhiều doanh nghiệp khác sẽ ký được những hợp đồng như vậy. Chẳng hạn như nhập khẩu đá cẩm thạch trước đây nhập từ thị trường Trung Quốc, bây giờ có thể chuyển sang nhập khẩu từ Đà Nẵng. Các DN lần đầu tiên đến đây nhưng trong một thời gian ngắn họ đã tìm được cơ hội như vậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và xúc tiến các mối quan hệ”.

DUYÊN ANH

.