Kinh tế

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

14:16, 25/02/2016 (GMT+7)

Địa bàn Điện lực Liên Chiểu (ĐLLC) phụ trách có nhiều khu công nghiệp với nhiều khách hàng sử dụng điện lớn, dân cư không tập trung, có nhiều công trình giao thông, chỉnh trang đô thị chưa hoàn chỉnh, vì vậy hệ thống hạ tầng cơ sở điện cũng chưa hoàn chỉnh, ảnh hưởng nhiều đến công tác cấp điện cho các thuê bao. Nhưng với nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân  năm 2015, ĐLLC dẫn đầu toàn Điện lực Đà Nẵng về công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Công nhân Điện lực Liên Chiểu thi công cải tạo lưới điện vùng nông thôn.
Công nhân Điện lực Liên Chiểu thi công cải tạo lưới điện vùng nông thôn.

Trong các giải pháp ĐLLC triển khai thì giải pháp kỹ thuật mang tính quyết định. Theo đó, ĐLLC luôn chú trọng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành hệ thống điện, duy trì tốt chế độ kiểm tra, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp (TBA) định kỳ, đột xuất, phát quang hành lang tuyến, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những nguy cơ gây sự cố chủ quan.

ĐLLC cũng phối hợp với Công ty Công viên cây xanh phát quang hành lang tuyến các tuyến đường trên địa bàn, tổ chức kiểm tra đêm định kỳ và đột xuất... Qua công tác quản lý, kiểm tra, ĐLLC đã đề xuất với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng thay thế nhiều TBA có thời gian vận hành lâu, không đảm bảo an toàn; đồng thời lập sổ theo dõi và định kỳ hằng tháng kiểm tra các cụm tụ bù trung, hạ thế, qua đó lập phương án hoán chuyển để đảm bảo tối ưu hóa vị trí lắp đặt.

Tổ chức thay thế dây chảy cho các FCO bảo vệ đường dây và TBA, đến nay đã thay được dây chảy 125 TBA và đường dây và chỉ sử dụng một loại dây chảy đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, ĐLLC đã phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông và các đơn vị có cáp quang trên địa bàn chỉnh trang bó cáp gọn gàng đảm bảo mỹ quan các tuyến đường; nhờ vậy, đã hạn chế được rất nhiều sự cố đường dây, sự cố do TBA cũ gây ra... góp phần nâng cao chất lượng cấp điện.

ĐLLC cũng đã cơ bản hoàn thành việc thu thập địa chỉ thư điện tử của khách hàng để liên lạc, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến đầu năm 2016, ĐLLC đã thu thập được thư điện tử của 5.026 khách hàng để gửi thông báo về sản lượng cũng như số tiền mà khách hàng đã sử dụng phải trả trong tháng.

Công tác cải tạo đường dây vào các kiệt hẻm, vùng sâu vùng xa và các khu dân cư mới cũng đã được ĐLLC đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua. Đối với những khách hàng là những hộ nghèo, khó khăn đã được ĐLLC đầu tư kinh phí để cải tạo và kéo đường dây tới tận nhà, góp phần giảm chi phí, giảm tổn thất điện năng cho khách hàng, được khách hàng đồng tình ủng hộ.

Đặc biệt, đối với khách hàng là các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, ĐLLC đã đặc biệt quan tâm với mục tiêu phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp, vì đây là khu vực chiếm tới 80% sản lượng điện thương phẩm của cả ĐLLC. Để nâng cao hơn chất lượng cấp điện, ĐLLC đã  đã vận động khách hàng lắp đặt tụ bù, đảm bảo cosfi bình quân luôn lớn hơn 0.9 nhằm giảm chi phí mua công suất phản kháng của khách hàng.

Nhờ làm tốt công tác tư vấn, các doanh nghiệp đã thấy được lợi ích của việc lắp thêm tụ bù và đồng tình với cách làm của ĐLLC nên hầu hết các doanh nghiệp lớn như Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà, Chi nhánh Công ty CP Công nghiệp nhựa Chin Huei, Công ty CP Thép Dana – Ý, Công ty CP Xi-măng Ngũ Hành Sơn, Công ty CP Cao su Đà Nẵng… đã lắp tụ bù theo hướng dẫn của ĐLLC, góp phần tạo thuận lợi để ĐLLC cấp điện ổn định cho doanh nghiệp sản xuất.

Đánh giá về chất lượng dịch vụ của ĐLLC, các ông Hồ Nghĩa Tín, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thép DANA – Ý và ông Hà Ngọc Thống, Giám đốc  Công ty TNHH Kiến trúc thương mại Á Châu đều cho rằng, chất lượng điện và dịch vụ khách hàng của ĐLLC tiến bộ rõ rệt; trong đó đặc biệt không để xảy ra sự cố điện nghiêm trọng, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khách hàng nâng cao công tác quản lý qua chương trình đo xa để doanh nghiệp biết được sản lượng cũng như các thông số kỹ thuật vận hành tại nhà máy, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp kiểm soát được điện năng tiêu thụ với sản phẩm để có hướng đầu tư công nghệ tiết kiệm điện và mang lại hiệu quả trong sản xuất.

Bài và ảnh: Đức Thịnh

.