Kinh tế
Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hà Nội
Ngày 3-6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông cho Hội chợ du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), đồng thời cung cấp các sự kiện du lịch, các sản phẩm du lịch mới và chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng đến thị trường trọng điểm Hà Nội.
Theo đó, bên cạnh các sản phẩm sẵn có, năm 2016 Đà Nẵng có thêm một số sản phẩm mới được đưa vào hoạt động như Khu du lịch suối khoáng nóng núi Thần Tài với một số hạng mục giai đoạn 1; Khu du lịch Hòa Phú Thành đưa vào vận hành đường trượt cáp Zipline đầu tiên tại Đà Nẵng, tổng chiều dài hơn 300m, có đường trượt 2 dây cáp an toàn cho du khách; Khu du lịch Bà Nà Hills với khách sạn Mercure Bana French Village tại khu làng Pháp, sân golf Bana Hills Golf Club; Công viên Châu Á.
Một số tour, tuyến du lịch mới như tour trải nghiệm ngắm toàn cảnh Đà Nẵng từ trực thăng (do công ty Vietnam Travelmart khai thác), tour ngắm voọc trên đỉnh Sơn Trà (do công ty Green Việt khai thác), các tour sông biển như tour du ngoạn sông Hàn về đêm, tuyến cảng sông Hàn – bán đảo Sơn Trà – Hòn chảo (Đảo Ngọc), Cảng sông Hàn – Cẩm Lệ - Túy Loan.
Sở Du lịch Đà Nẵng cũng giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E diễn ra từ 24 đến 26-6. Đây là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch M.I.C.E. đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là sự kiện quan trọng của du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng.
* Cùng ngày, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới “Cảm xúc Hà Nội” tại thành phố Đà Nẵng với sự có mặt của ngành du lịch, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng.
Các đơn vị đã được nghe giới thiệu nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ du lịch của Hà Nội tới các đơn vị khai thác lữ hành trên địa bàn thành phố, trao đổi và chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm cũng như đóng góp ý kiến nhằm đưa ra các hành động cụ thể tập trung vào chương trình tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, đẩy mạnh hoạt động liên kết phát triển du lịch Hà Nội.
Thông qua hội nghị, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, Sở Du lịch Hà Nội cùng các doanh nghiệp mong muốn tăng cường hơn nữa sự liên kết và hợp tác hiệu quả trong hoạt động kinh doanh lữ hành, phục vụ thị trường khách lẻ, khách đoàn, khách nội địa…
Thu Hà