Cần bình ổn giá thịt heo

.

Ghi nhận vào sáng 9-3 tại các chợ truyền thống như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Mới, chợ Cẩm Lệ..., giá thịt heo thành phẩm tăng 20.000 - 25.000 đồng/kg.

Cụ thể, tăng từ 190.000 đồng/kg lên 220.000 đồng/kg đối với sườn non và thịt ba chỉ; 60.000 đồng/kg lên 100.000 đồng/kg đối với xương ống. Đặc biệt, tăng mạnh nhất là thịt mông, vai, từ 160.000 đồng/kg lên 200.000 đồng/kg.

Tại các siêu thị, nguồn thịt heo tươi và đông lạnh vẫn được nhập về thường xuyên. TRONG ẢNH: Người dân mua thịt tại siêu thị Big C.        Ảnh: HOÀNG LINH
Tại các siêu thị, nguồn thịt heo tươi và đông lạnh vẫn được nhập về thường xuyên. TRONG ẢNH: Người dân mua thịt tại siêu thị Big C. Ảnh: HOÀNG LINH

Tại chợ Cồn, ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng ban quản lý chợ Cồn cho biết, nguồn cung thịt heo tại chợ giảm khoảng gần 10% so với các tuần trước, hiện mỗi ngày các tiểu thương kinh doanh mặt hàng thịt tại chợ Cồn cung ứng ra thị trường từ 4 - 4,5 tấn thịt các loại.

Trong khi đó, ghi nhận tại các siêu thị như: Mega Market, Big C, Co.opmart, hệ thống cửa hàng tiện lợi Vinmart..., nguồn thịt heo tươi sống và thịt đông lạnh nhập khẩu được nhập về khá nhiều trong ngày 9-3 với mức giá dao động 170.000 - 200.000 đồng/kg (thịt heo tươi sống); thịt đông lạnh giá từ 130.000 - 150.000 đồng/kg.

Thông tin từ Chi cục Thú y thành phố cho hay, hiện trên địa bàn có 8 lò mổ lớn với năng lực cung ứng ra thị trường từ 1.200 - 1.400 con heo/ngày. Riêng lò mổ Đà Sơn hiện nay có sản lượng từ 1.000 - 1.100 con heo/ngày, khoảng 50 con bò và tầm 3.000 - 4.000 con gia cầm (gà, vịt...).

Cùng với các siêu thị, nguồn đầu ra này cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ thịt các loại trên địa bàn. Về giá thịt heo tăng mạnh trong những ngày qua, Sở Công thương thành phố cho biết, đơn vị đang theo dõi sát sao để nắm bắt nhanh chóng diễn biến trên thị trường; đồng thời sẽ có kế hoạch làm việc với các đơn vị cung ứng nguồn thịt trên địa bàn để có giải pháp góp phần điều tiết thị trường hợp lý.

Ngày 9-3, qua khảo sát, nguồn cung hàng hóa trên địa bàn thành phố rất dồi dào và phong phú về chủng loại cũng như sản phẩm. Các siêu thị lớn như Big C, Co.opmart, Mega Market, Lotte Mart... đã nhập về một khối lượng lớn các loại nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân là gạo, các loại gia vị, mì tôm, thịt và hải sản tươi sống các loại, rau, củ, quả, trái cây...

Trong khi đó, theo Ban quản lý các chợ dân sinh lớn như: chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Mới, chợ An Hải Bắc, chợ Túy Loan, chợ Hòa Khánh..., trong sáng 9-3, tiểu thương vẫn giữ nhịp độ buôn bán như ngày thường, nguồn hàng nhập về ở các chợ chỉ tăng, không có dấu hiệu giảm. Sức mua được ghi nhận đã trở lại quỹ đạo bình thường, không còn tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa như trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật vừa qua.

HOÀNG LINH

;
;
.
.
.
.
.