Cẩn trọng khi mua đồ bảo hộ y tế và khẩu trang trên mạng xã hội

.

ĐNO - Trong hai ngày cuối tuần qua, ngay sau khi Việt Nam chính thức công bố những ca nhiễm mới SARS-CoV-2, trên các trang mạng xã hội (facebook) đã bắt đầu xuất hiện những thông tin cá nhân quảng cáo bán bộ đồ bảo hộ y tế có giá dao động từ 300.000 - 450.000 đồng/bộ với lời giới thiệu có khả năng phòng, ngừa hiệu quả đối với virus này.

Các ngành chức năng khuyến cáo người dân nên mua khẩu trang, đồ bảo hộ y tế ở các điểm cung ứng uy tín. (Trong ảnh:
Các ngành chức năng khuyến cáo người dân nên mua khẩu trang, đồ bảo hộ y tế ở các điểm cung ứng uy tín. Trong ảnh: Khẩu trang được sản xuất tại nhà máy thuộc Công ty CP Thiết bị Y tế Danameco Đà Nẵng. Ảnh: KHÁNH HÒA

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không ít người dân đã lên mạng xã hội hỏi giá cả và mua sắm bộ đồ này. Trong khi đó, suốt hơn 1 tháng qua, khi mặt hàng khẩu trang y tế trở nên khan hiếm, nhiều trang facebook cá nhân cũng rao bán mặt hàng này.

Sở Công thương thành phố khuyến cáo người dân hết sức thận trọng và cân nhắc khi mua sắm trang thiết bị, đồ dùng y tế thông qua các trang mạng cá nhân vì tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi đây là nguồn hàng hóa chưa qua kiểm duyệt, thiếu minh bạch về nguồn gốc xuất xứ cũng như “loạn” giá cả.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố chỉ có một đơn vị duy nhất sản xuất khẩu trang và bộ đồ bảo hộ y tế là Công ty CP Thiết bị Y tế Danameco Đà Nẵng. Người dân nên tới các nhà thuốc, đơn vị cung ứng trang thiết bị y tế uy tín để tìm hiểu nguồn cung.

KHÁNH HÒA 

;
;
.
.
.
.
.